'ทนายบอน' สอนมวยก้าวไกลเสนอชื่อโหวตนายกฯซ้ำ ต้องถอย 112 เข้าหลักเหตุเปลี่ยนแปลง แต่กลับไม่ทำ

17 ส.ค.2566 - นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สำหรับผม คิดว่าคุณพิธา ยังไม่จบหรอกครับ โอกาสอาจจะมีไม่เยอะ แต่อย่าเพิ่งถอดใจ เพียงแค่ ...รอแคนดิเดทเพื่อไทย ทั้ง 3 คน โหวตไม่ผ่าน รอแคนดิเดทจากภูมิใจไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ พรรคอื่นๆ ทุกคนโหวตไม่ผ่าน

ตอนนั้น ต้องถือว่าเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทำให้เสนอญัตติซ้ำได้ อดทนรอแล้วโอกาสจะกลับมาเป็นของคุณพิธาแน่ๆ ครับ ... เอาใจช่วยนะครับ อันนี้แซวกันเล่นๆ ครับ

แต่ความจริงคือ หลักกฎหมาย "เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไป" ยังคงเป็นข้อยกเว้นที่ทำให้เสนอญัตติเดิมซ้ำได้เสมอ แต่คราวนั้นก้าวไกลเลือกที่จะไม่ใช้ข้อยกเว้นนี้ แต่เลือกที่จะเสนอชื่อซ้ำมาดื้อๆ โดยอ้างว่า "ข้อบังคับการประชุมเล็กกว่ารัฐธรรมนูญ" เมื่อเลือกช่องทางผิดเลยเดินพลาดไป

ถ้าคราวนั้นก้าวไกล ลองเลือกที่จะถอย 112 ก็อาจเข้าเงื่อนไข "เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไป" และอาจเสนอชื่อพิธาซ้ำได้

และแน่นอนว่าเผื่อในอนาคต พรรคที่ตั้งรัฐบาลมีการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกซ้ำ โดยอาศัยข้อยกเว้นนี้ ก็ย่อมทำได้เช่นกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า