เฉลิมชัยเดือด! ซัดพวกมโนพูดพล่ามเรื่องร่วมรัฐบาล

'เฉลิมชัย' ยัน กก.บห.ชุดรักษาการมีอำนาจเต็มร่วม-ไม่ร่วมรบ. เผยยังไม่คุยโหวตนายกฯ ขอรอดูสถานการณ์ก่อน จวกพวกมโนพูดส่งเดช เดาไปเอง ย้ำไม่มีดีลร่วมรัฐบาล

16 ส.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกฯ ของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าทุกคนในพรรคฯทราบดีกว่ากรรมบริการบริหาร (กก.บห.)พรรคชุดรักษาการ มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราต้องดูสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร รวมถึงดูผลประโยชน์ของประเทศชาติ และหลักการของพรรค​ อย่างไรก็ตามวันนี้มีคนพูดจาเยอะแยะมาก พูดจาส่งเดช ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการพูดคุยอะไร ถือว่าเดาไปเอง แล้วจินตนาการไปเอง พูดพล่ามกัน คิดว่ารอให้ถึงเวลาก่อน

เมื่อถามว่า แสดงว่า กก.บห.ชุดรักษาการมีอำนาจตัดสินใจได้เลยใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตัดสินใจได้ทันทีในทุกเรื่อง สมมุติว่าถ้าเราต้องมีการตัดสินใจบางอย่างก็สามารถเรียกประชุม กก.บห.ชุดรักษาการเพื่อตัดสินใจได้ทุกเรื่องซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และถ้าจะตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วม ก็ต้องประชุมร่วมกับ สส. ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และเมื่อมีมติแล้ว สส. สามารถดำเนินการตามมติพรรคได้เลยไม่มีอะไรสะดุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุม กก.บห.รักษาการในวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องโหวตนายกฯด้วยหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือเรื่องการโหวตนายกฯ เพราะยังจะต้องรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญก่อน จะหารือเฉพาะเรื่อการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้ติดต่อพรรคประชาธิปัตย์ให้ร่วมรัฐบาลมาแล้วหรือยัง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า สำหรับตนยังไม่มี โดยตนเคยบอกมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีพรรคไหนติดต่อมาทั้งนั้น

ต่อข้อถามว่าหากต้องตัดสินใจเพื่อประเทศชาติจริงๆ ควรจะให้เป็นไปในทิศทางใด นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนเพราะวันนี้ที่พูดคุยกันก็เป็นแต่ข่าว แต่ทุกคนก็ยังไม่ใครรู้ว่าความจริงคืออะไร จึงไม่มีใครตอบได้ ก็ขอให้รอเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน