'วันนอร์' รอลุ้นผลศาลรัฐธรรมนูญก่อนเคาะวันโหวตนายกฯ รอบ 3

'วันนอร์' ย้ำรอฟังศาลฯรัฐธรรมนูญก่อนนัดโหวตนายกฯรอบ 3 สั่งฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อบังคับการประชุม-กม. ให้ 'เศรษฐา'แสดงวิสัยทัศน์

16 ส.ค.2566 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยถึงการนัดวันโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่สาม ว่า ต้องรอผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ว่าจะวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไร แล้ววันที่ 17 ส.ค.จะนัดประชุมฝ่ายกฎหมายของรัฐสภาเพื่อหารือถึงการกำหนดวันว่าจะสามารถโหวตได้วันใด ขณะเดียวกันต้องพิจารณาวาระที่ต้องหารือต่อไปด้วย เพราะมีญัตติด่วนของนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกลที่ค้างอยู่ ขอให้ที่ประชุมรัฐสภาทบทวนมติที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2566 ที่ไม่ให้เสนอชื่อบุคคลเดิมดำรงตำแหน่งนายกฯ

“การให้แคนดิเดตนายกฯมาแสดงวิสัยทัศน์ในรัฐสภาวันโหวต ซึ่งขณะนี้ปรากฎชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยนั้น จะต้องหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อให้เตรียมข้อกฎหมายและข้อบังคับการประชุมรัฐสภา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง