'ส.ส.ก้าวไกล' ลั่นจะแก้กม.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ทุกคนมีสิทธิโพสต์โฆษณา-ผลิตได้

16 ส.ค.2566 - จารกกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ภาพถือกระป๋องคราฟท์เบียร์ และยังโพสต์คลิปรีวิวลงบน Tiktok จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า ผิด พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 ระบุว่า "ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายการค้าของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม"

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร - Taopiphop Limjittrakorn ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

[พรบ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ]

วันนี้ผมได้ให้สัมภาษณ์กรณีการโพสต์เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมผลักดันให้แก้ไขมาตลอดควบคู่กับ พรบ.สุราก้าวหน้า ว่ากฎหมายเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ทั้ง2ฉบับนี้มีปัญหามาก ไม่เอื้อผลประโยชน์ต่อประชาชนและยังสนับสนุนเจ้าใหญ่แทนที่จะเปิดทางให้เจ้าเล็กและความหลากหลายให้ประชาชนสามารถเลือกบริโภคได้

เป้าหมายสูงสุดของผมคือการผลักดันการแก้ไขพรบ.ทั้งสองฉบับให้ใช้ได้จริง ทุกคนควรมีสิทธิในการโพสต์และโฆษณาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ และสิทธิในการผลิตไม่ว่าจะจำนวนมากน้อยเท่าใด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

โป๊ะแตก ! พบความผิดปกติ ทีมงานรองฯอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ โป๊ะแตก !! พบความผิดปกติ ของ ทีมงานรองอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

สสส. หนุนรัฐสภา ใช้แนวคิด Happy Workplace พัฒนาโมเดลรัฐสภาองค์กรแห่งความสุข สร้างบุคคลสร้างสุขรัฐสภาต้นแบบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2567 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพฯ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรม