'บิ๊กตู่' ไฟเขียว รวมไทยสร้างชาติ ว่าไปตามอุดมการณ์ ร่วมรัฐบาลหรือไม่

15 ส.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มาหารือขอคำแนะนำอะไรไม่ ซึ่งมีข่าวว่า รทสช.จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ว่า ไม่ต้องแนะนำอะไรหรอก เขามีอุดมการณ์เขาอยู่แล้วก็ว่าไปตามอุดมการณ์ของเขา และก็เป็นสิทธิ์ของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และส.ส. ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ

เมื่อถามว่านายกฯมีความเห็นอย่างไรต่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ดูตรงนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ไม่ได้ดู ใครหรอ ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์หรือวิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส.ส.ก็คุยกัน เอาประเทศนี้เดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะสวัสดีจ๊ะ “ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์และหันไปคุยกับนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “อย่าเบี่ยงเบนประเด็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก