'3ป.' กินอาหารว่าง 'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีทักทายสื่อ 'สวัสดีนะจ๊ะ' ด้าน 'บิ๊กป้อม' รูดซิปปาก

15 ส.ค.2566- ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้มีครม.แจ้งลาประชุม 2 คน คือนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนรมว.เกษตรและสหกรณ์

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “สวัสดีนะจ๊ะ” และก่อนเข้าประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าห้องรับรองสีเหลือง เพื่อรับประทานอาหารว่างร่วมกัน 3 ป. มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคเพื่อไทย (พท.) จะเป็นมติพรรคหรือไม่ ภายหลังนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ออกมาระบุว่า จะโหวตไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

เมื่อถามอีกว่า การแบ่งโควตาคณะรัฐมนตรี จะต้องเสร็จสิ้นก่อนโหวตนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า อยากได้ยินจากปากพล.อ.ประวิตร ว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรค พท.หรือไม่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้คำถามเช่นกัน

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ไม่ได้ตอบคำถามเพียงแต่หันมาฟังกรณีผู้สื่อข่าวสอบถามว่าพรรคเพื่อไทยได้มีการประสานมาแล้วหรือยัง รวมถึงคำถามย้ำอีกว่ากรณีมีกระแสข่าวว่าจะมีการไปพูดกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

'เนติบริกร' ประเดิมร่วมประชุมครม.เศรษฐา 'วิษณุ' ยันไม่แปลกอะไร ทำแบบ 'พิชิต'

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ภายหลัง

ประชาธิปไตยในจินตนาการ! 'ภูมิธรรม' กั๊ก จับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล