'ไผ่ ลิกค์' เผยได้สว.เพิ่มอีก 7 เสียง หนุนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ชี้การเมืองเปลี่ยนทุกวัน

15 ส.ค.2566- นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ย้ำว่า 40 ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงจะโหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยโดยไร้เงื่อนไข และไม่มีข้อแม้ใดๆ แต่ต้องการทำให้เกิดรัฐบาลให้เร็วที่สุด และล่าสุดได้พูดคุยกับ สว. ซึ่งได้เสียงมาสนับสนุนเพิ่ม 7 เสียงที่จะช่วยโหวตให้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นสว.สายไหน และไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เสียงเพิ่มจำนวนเท่าใด เพราะหากทำอะไร ตรงไหนได้ก็จะทำ

เมื่อถามว่า จะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ภายในเดือนส.ค.หรือไม่ นายไผ่ ตอบว่า การเมืองเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันด้วยองค์ประกอบใหม่ๆ ถ้าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 16 ส.ค. ทำให้โหวตได้ ก็เดินหน้า และส่วนตัวเคยเสนอไปแล้วว่า ถ้ามีการเลือกและเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ให้เสนอ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มาประกบก็น่าจะทำได้เพราะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา