'บิ๊กตู่' ถามมีที่ไหนรัฐบาลพิเศษ ชี้จะทำอะไรขอนึกถึงประเทศ บอกไม่ใช่คนสำคัญ

9 ส.ค.2566 -ที่ จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาลที่จ.ระยองว่า วันนี้อย่าถามเรื่องเก่าๆ ในอดีต จะไม่ตอบหรอก วันนี้ต้องพูดถึงอนาคตแล้ว เมื่อถามว่า แต่ปัจจุบันคืออนาคต พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ปัจจุบันคืออะไร การเมืองเหรอ ปัดโธ่
 
เมื่อถามว่า นายกฯ ให้นโยบายในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้แต่ละกระทรวง เตรียมข้อมูลส่งมอบงานให้กับรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ใช่สิ ก็ต้องส่งเขาไง นี่คือคำว่าส่งต่อเราจะทำแบบนี้ ให้ทุกกระทรวงนำผลงานมาเป็นแผนงานว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อใครอย่างไร เสร็จแล้วสรุปออกมา ส่วนโครงการของกระทรวงพลังงานที่ค้างอยู่หลายเรื่อง เป็นโครงการระยะที่ 3 เราทำมาถึงระยะที่ 2 ก็ต้องมีคนต่อในระยะที่ 3 หรือเปล่า ถ้าถึง 3 ผลประโยชน์ของประเทศชาติก็จะกลับมา 100% ถ้าไม่ทำก็ได้แค่ 70-60 % เท่านี้
 
เมื่อถามว่า แต่โครงการต่างๆ จะดำเนินการได้การเมืองก็ต้องนิ่งด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ช่วยบอกเขาสิ ไปบอกการเมืองเขา ผมไม่ใช่ตอนนี้”
 
เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยประกาศจะสลายขั้ว ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า ขั้วอะไรเหรอ เมื่อผู้สื่อข่าว ตอบว่าขั้วการเมืองจะสลายเป็นรัฐบาลพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีที่ไหน มีหรอ
 
เมื่อถามว่า เป็นการชูนโยบายตั้งรัฐบาลพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหรอ เออ ไม่รู้สิ เมื่อถามว่าจะถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีของประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ก็นึกถึงประเทศชาติโดยรวมด้วยก็แล้วกัน จะทำอะไรก็ทำได้ทั้งหมดนั่นแหละ
 
เมื่อถามว่า ในความเห็นของนายกฯ ต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็นไง ทำไมต้องมีความเห็นด้วยจ๊ะ
 
เมื่อถามว่า นายกฯ ถือเป็นบุคคลสำคัญในช่วงเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า โอ๊ย อย่าคิด ฉันเป็นคนสำคัญ ขอให้ฟังเพลงดู เพลงคนไม่สำคัญ อย่าคิดฉันเป็นคนสำคัญ
 
จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากจุดแถลงข่าวพร้อมกับกล่าวด้วยว่า ถามเช้า ถามเย็น ถามบ่าย ทางโน้นถามที ทางนี้ถามที มันสนุกดีหรือไง พร้อมกับเอามือชี้ไปที่ตัวเองว่าคนไม่สำคัญ ไปฟังเพลงดูนะ
 
เมื่อถามว่า แฟนคลับยังเห็นว่านายกฯเป็นคนสำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ เอามือป้องปาก และกล่าวว่า เหรอ ทีตอนนี้เห็นว่าสำคัญขึ้นมาเชียวล่ะ จากนั้นได้ก้าวขึ้นไปนั่งบนรถ และกล่าวอีกว่า วันนี้มาทั้งวันไม่เหนื่อย แต่เหนื่อยกับคำถามสื่อที่ถามกันนี่แหละ จากนั้นได้ยิ้มอย่างอารมณ์ดีและส่งมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและมินิฮาร์ท
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด