'ยิ่งลักษณ์' เจ็บหนัก 'แรมโบ้' ฟาดแรง หลังโผล่ดูถูกคนไทย 16.8 ล้านคน

'แรมโบ้' ฟาด 'ยิ่งลักษณ์' หัดเคารพประชาชน เสียบ้าง อายุเริ่มมาก อย่าแก่แล้วแก่เลย ควรคิดอะไรได้บ้าง ไม่ใช่ทำตัวแบบพี่ชายเข้าไปทุกที ยากที่คนไทยส่วนใหญ่จะให้อภัย

10 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตอบโต้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ โดยหาว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมาจากการสืบทอดอำนาจของ คสช. จำกัดและลิดรอนสิทธิของประชาชน ยากต่อการนำประเทศกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้ ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ คงลืมไปแล้วว่าเพราะสาเหตุใด คสช. จึงต้องเข้ามายึดอำนาจ เพราะการกระทำของรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ใช่หรือ ที่โกงทั้งแผ่นดิน จนทำให้ประชาชนนับล้านต้องออกมาเดินขบวนขับไล่

"แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่สำนึก เมื่อโดนคดีทุจริต ยังทิ้งให้ผู้ที่คอยรับใช้ ต้องติดคุกติดตะราง แล้วตัวเองก็หนีไปเสวยสุข อยู่ต่างประเทศ"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าส่วนที่กล่าวหาว่ารัฐธรรมนูณฉบับนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ คสช. นางสาวยิ่งลักษณ์ กำลังดูถูกประชาชนคนไทยกว่า 16.8 ล้านคน ที่เขาได้ลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง นางสาวยิ่งลักษณ์ มักจะอ้างประชาชน เฉพาะเรื่องที่ตัวเองได้ประโยชน์ แต่พอเรื่องที่ตัวเองเสียประโยชน์ กลับดูถูกสติปัญญาความคิดของประชาชน ที่ส่วนใหญ่เขาเห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่ช่วยขจัดนักการเมืองขี้โกง จนได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ไม่แปลกใจ ที่คนในเครือข่ายชินวัตร พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ถึงพยายาม ในการที่จะแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะพวกพ้องของตนเสียประโยชน์ และแม้ว่ารัฐธรรมนูญนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชน แต่คนพวกนี้ กลับดูถูกประชาชน ที่เขาลงประชามติเห็นชอบมาแล้วกว่า 16.8 ล้านคน

ดังนั้นการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ และ พวกพ้อง ชอบอ้างประชาธิปไตย อ้างประชาชน เรื่องนี้ก็ควรจะต้องยอมรับหลักของประชาธิปไตยเสียที ยอมรับเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เสียบ้างไม่ใช่มัวแต่ร้องแรกแหกกระเชอ อยู่ตลอดเวลา อะไรก็ตามที่ตัวเองเสียประโยชน์ก็บอกไม่ถูกต้อง อะไรที่ตัวเองได้ประโยชน์ กลับเป็นเรื่องที่ดี จนตอนนี้ประชาชนทั่วประเทศเรารู้ถึงสันดาน พวกคุณกันหมดแล้วว่าเป็นอย่างไร ชอบเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น ไม่เคยมองเห็นความชั่วของตัวเอง ที่กระทำเอาไว้กับประเทศ ว่าคนไทยเขาคอยสาปแช่งอยู่ตลอดเวลา

"นางสาวยิ่งลักษณ์ อายุก็เยอะแล้วควรจะคิดอะไรได้บ้างแล้ว ไม่ใช่แก่แล้ว แก่เลย อย่าทำตัวแบบพี่ชายให้มากนัก ถ้ากลับตัวกลับใจเวลานี้อาจจะยังได้รับการให้อภัยจากคนไทย แต่ถ้ายังทำตัวแบบพี่ชาย ระวังจะไม่มีโอกาสกลับประเทศอีกคน” นายเสกสกล กล่าว.

อ่านข่าวประกอบ 'ยิ่งลักษณ์' โผล่โหนวันรัฐธรรมนูญ สับ รธน.ฉบับสืบทอดอำนาจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง