จี้ กกต.เร่งเคลียร์ 71 ส.ส.ที่ถูกร้องเรียนเลือกตั้งให้สะเด็ดน้ำ

'สนธิญา' เตรียมจี้ 'กกต.' เร่งวินิจฉัยเรื่องร้องเรียน สส.หลังเลือกตั้งครบ 3 เดือน ระบุมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล

09 ส.ค.2566 - นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ส.ค.จะไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้เร่งรัดวินิจฉัย สส.ที่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต.มีการรับรอง สส.ทั้ง 500 คนไปก่อนแล้วค่อยมาตามสอยทีหลังนั้น ทั้งที่มีจำนวนหนึ่งมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา

“เท่าที่ผมทราบมีราวๆ 71 คนที่มีเรื่องร้องเรียนหนักๆ อีกทั้ง วันที่ 14 ส.ค.นี้ก็จะครบเวลา 3 เดือนหลังการเลือกตั้ง จึงอยากทราบว่า กกต.ได้พิจารณาไปถึงไหนอย่างไรแล้ว เพราะหากผลการพิจารณาออกมาแล้วมีการสั่งให้เลือกตั้งใหม่ ก็จะกระทบกับการจัดตั้งรัฐบาลด้วย ดังนั้นวันที่ 11 ส.ค.นี้จึงจำไปยื่นเรื่องถึง กกต.เพื่อสอบถามความคืบหน้า และเร่งรัดให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'สนธิญา' ร้องกกต. สอบ 'หมอเกศกมล' ใช้วุฒิการศึกษาปลอม 'นันทนา' ร่วมประชุมฮั้ว

'สนธิญา' ร้อง กกต. สอบ 'หมอเกศกมล' ลงวุฒิการศึกษาเข้าข่ายจูงใจหลอกลวงให้ผู้อื่นลงคะแนน พร้อมเร่งรัดสอบ 'นันทนา' ร่วมประชุมผู้สมัครสว.นับร้อย ที่ จิม ทอมสัน และสอบฮั้วพื้นที่ปทุมวัน