'บิ๊กตู่' ชีพจรลงเท้าไประยองยังโนคอมเม้นท์เรื่องการเมือง!

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ติดตามผลงาน​ EECi​ ระยอง​ บอกไม่ร้อนใจ​ หลังถ่ายภาพหมู่กลางแดด ปัดตอบการเมือง 'No politic'

09 ส.ค.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสุ​พัฒนพงษ์​ พันธ์​มี​เชาว์​ รองนายก​ฯ ​และ ​รมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสถานีการบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการ และติดตามความก้าวหน้าโครงการเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางมาถึงได้ทักทายสื่อมวลชนว่า​ “ขอให้สื่อมวลชน​ช่วยกันดูสิ่งดีๆ​ ออกข่าวประเทศไทยก้าวหน้าไปเยอะแล้ว”

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้ร่วมถ่ายภาพบริเวณด้านหน้าอาคาร EECi พร้อมกับถามหานายสุพัฒนพงษ์ ว่า “รองนายกฯ อยู่ไหน​ ทำไมเดี๋ยวนี้ห่างกัน จะไม่อยู่กับฉันแล้วหรือ​ จะแยกตัวแล้วหรือ​”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ อากาศดี จะกลัวอะไรกับแดด​ สื่อมวลชนจึงถามนายกฯ ว่าร้อนหรือไม่ เนื่องจากเป็นการถ่ายภาพกลางแจ้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ “ไม่ร้อน​ ชินแล้ว” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าแล้วร้อนใจหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่ร้อนหรอก เมื่อถามย้ำว่าแล้วการเมืองร้อนหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “การเมืองจะร้อน เพราะสื่อมวลชนนั่นแหละ”

หลังจากนั้นนายกฯ และคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร EECi​ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นงานหลัก การวิจัยและพัฒนามีโครงการจำนวนมากซึ่งนี่คือนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันที่ดำเนินการมา ที่จะทำให้การวิจัยและพัฒนานำไปสู่การปฏิบัติและใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ทำแล้วทิ้งไว้เฉยๆ วันนี้โลกเปลี่ยนไปมาก จะต้องดูเทคโนโลยีต่างๆภายนอกเขาด้วย เราต้องพัฒนาทางกายภาพและทรัพยากรมนุษย์กลุ่มแรงงานฝีมือ ไม่เช่นนั้นจะต่อไม่ได้ นี่คืออนาคตของประเทศที่รัฐบาลทำในหลายปีที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องสรุปเรื่องนี้ให้ได้เพื่อให้รัฐบาลต่อไปนำไปสู่การศึกษา ถ้าไม่ทำต่อก็จบอยู่แค่นี้ที่ทำมาก็ไร้ค่าไปทั้งหมด ประเทศชาติกำลังรอความหวัง

“ฝากบอกทุกคนขอให้มองอนาคต​ มองปัจจุบันและอนาคตไว้ด้วย​ ถ้ามองอดีตแล้วมีปัญหากัน​ อะไรก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ทำให้ลูกให้หลานเรา วันนี้เราอายุมากแล้ว​ ก็ต้องส่งต่อฝากสื่อด้วยก็แล้วกัน ถ้าเรามีปัญหาอะไรกันมากๆก็จะไม่ได้​อะไรเลย​ มีปัญหากันไปทั้ง​หมดสูญเปล่า ต้องช่วยกันดูแลรับผิดชอบด้วย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน รู้ว่าทุกคนทุ่มเทว้าเหว่อยู่เหมือนกัน มีช้างเป็นเพื่อน​ วันนี้ฝากดูแลช้างขอให้ทำให้สถานที่สวยงามน่าท่องเที่ยว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

หลังจากนั้นนายกฯ และคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร EECi​ ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมชมงาน เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในประเด็นการเมืองต่างๆ จากสถานการณ์ในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยโบกมือ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า ‘No politic’

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน

“พิพัฒน์” ้สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิตแทงก์สารเคมีระเบิดระยอง กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด แนะประกันสังคมคุ้มครองสิทธิความปลอดภัยแรงงาน พร้อมรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บให้ครบ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุแทงก์เก็บสารเคมีระเบิดและเพลิงไหม้ที่จังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.67) จนทำให้มีลูกจ้างเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บว่า