'บิ๊กตู่' ขอทุกฝ่ายร่วมมือให้บ้านเมืองไปต่อ บอก 'แล้วแต่' หาก รทสช. ร่วมรัฐบาล

8 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการโคล้านครอบครัว และกิจกรรมการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

โดยนายกฯ ได้สวมเสื้อผ้ามูลมงคล ซึ่งเป็นผ้าที่ย้อมด้วยมูลวัวและได้สะพายย่ามผ้ามูลวัวโชว์สื่อพร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า อุดหนุนซื้อกันบ้างหรือเปล่า ขอให้อุดหนุนกันด้วย เป็นผ้าที่ทำมาจากมูลวัว ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ทุกส่วนของวัวถือเป็นการเพิ่มมูลค่านอกเหนือนำไปทำเป็นอาหาร ปัจจุบันการเลี้ยงโคเราก็ทัดเทียมกับต่างประเทศ ซึ่งต้องเร่งผลผลิตออกมาให้มากขึ้น ที่ปัจจุบันมีไม่พอจำหน่าย และขอให้เกษตรกรและผู้ที่เกี่ยวข้องไปปรับปรุงทุกๆด้านเพื่อให้ทุกคนจะเข้าถึง ซึ่งโครงการนี้จะสามารถแก้ปัญหาความยากจนทำให้เกษตรกรมีรายได้และครอบครัวพ้นปัญหาความยากจนทุกอย่างต้องร่วมมือทั้งตัวเองและรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ทักสื่ออย่างอารมณ์ดีว่า มีหลายคนไปอยู่เวทีในทางการเมือง ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองจะต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้า

จากนั้นนายกฯได้เข้าห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี แล้วเปลี่ยนมาสวมเสื้อผ้าไทยสีฟ้า เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มให้สื่อพร้อมกล่าวว่า แล้วแต่ๆ

ด้านสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่นาน ส่วนพรรครทสช.จะไปร่วมหรือไม่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยัน รทสช. มี DNA จากพลเอกประยุทธ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างสร้างชาติ ได้กำชับ

ประชาธิปไตยในจินตนาการ! 'ภูมิธรรม' กั๊ก จับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

รัฐมนตรีช่วยฯ 'สุชาติ' เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดบ้านต้อนรับนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สมาคม ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งทีมรวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และประชาชนชาวชลบีรี กว่า 2,000 คน

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

'พีระพันธุ์' ต่อสายคุย 'กฤษฎา' ยืนยันลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายกฤษฎา จีนะวิจาร