'นิพิฏฐ์' ถือหาง 'ชูวิทย์' ลากไส้ 'เศรษฐา' อย่าปนอดีต ดี-ชั่ว

8 ส.ค.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ภาษีซื้อขายที่ดิน กับตรรกะที่วิบัติ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ถ้าผมจะกล่าวว่า คนไทยตรรกะวิบัติ ผมก็โดนด่า ถล่มทลาย ผมจึงต้องเขียนว่า คนไทย”บางคน” เท่านั้น ที่ตรรกะวิบัติ คือ คนไทยส่วนใหญ่ยังมีเหตุผลอยู่

ตรรกะ แปลว่า ความคิดอย่างใช้เหตุผล

ที่ผมจะกล่าว คือ กรณี คุณชูวิทย์ ออกมาพูดเรื่องการเสียภาษีเรื่องการขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)

คนทั่วไปที่ไม่ใช่นักกฎหมายอาจเข้าใจยากหน่อย แม้คนที่เป็นนักกฎหมาย หากมิใช่นักกฎหมายภาษีอากรก็ต้องศึกษาเป็นพิเศษ

ประชาชนอย่างเราอย่ารังเกียจการตรวจสอบ แม้แต่ทนายความของคุณเศรษฐา ก็ยังใจกว้างพูดว่า คุณเศรษฐายินดีรับการตรวจสอบ ผิดถูกอย่างไร เดี๋ยวหน่วยงานรัฐก็ออกมาแถลงเอง

อย่ารักใคร ชอบใคร เสียจนลืมตรวจสอบความถูกต้องของบ้านเมือง

ที่ผมกล่าวว่าคน”บางคน” ตรรกะวิบัติ คือ การที่”บางคน” พยายามนำเรื่องของคุณชูวิทย์มาแฉ ที่มันวิบัติ คือ ความชั่ว หรือ ความดี ของคุณชูวิทย์ มันไม่เกี่ยวอะไรกับการที่เขาออกมาพูดเรื่องการเสียภาษีในเรื่องนี้เลย

เรื่องนี้ มันมีหลักอยู่ว่า มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าถูกต้องแล้ว ก็จบ!!

ผมเคยยกตัวอย่างมาครั้งหนึ่งแล้ว ว่า หากคุณชูวิทย์ ขับรถฝ่าไฟแดงที่สี่แยก แต่เขามาเห็นการปล้นกันหน้าสำนักงานที่ดิน มันไม่ได้หมายความว่า การที่เขาบอกว่าเขาเห็นคนร้ายปล้นกันหน้าสำนักงานที่ดินมันจะรับฟังไม่ได้

เรื่องนี้ มีการเสียภาษีขาดไป 500 กว่าล้านบาท จริงหรือเปล่า ถ้าคุณไม่อยากรู้ผมก็จนปัญญาจะกล่าวแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส