'แรมโบ้' ลั่น 3 ป.ยังรักกันมั่นคง ทุบ 'ดร.ปลอด' หมอเดาเลอะเลือน

'แรมโบ้' อัด 'ปลอดประสพ' ทำตัวหมอเดาดูดวงคนอื่น แนะเอาไปดูดวงพรรคเพื่อไทยดีกว่า เพราะเห็นแววเหมือนพรรคจะแตก ส.ส.เตรียมหนีเพราะทนพฤติกรรมแกนนำไม่ไหว ยืนยันนายกฯไม่คิดยุบสภาฯ 3 ป.ยังรักกันมั่นคง พรรคร่วมยังเหนียวแน่น

10 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ทำนายพลเอกประวิตร นั่งนายกฯแต่ไม่นานจะชิงยุบสภา โดยนายเสกสกลชี้แจงกลับว่า นายปลอดประสพไม่ควรทำตัวเป็นหมอเดา ดูดวงให้คนอื่น โดยนายกฯและรัฐบาลยังต้องทำงานแก้ไขให้กับบ้านเมืองต่อไปจนกว่าจะครบเทอม ขณะนี้บ้านเมืองยังประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19อยู่ และอยู่ระหว่างต้องฟื้นฟูประเทศไม่มีใครเขาคิดเรื่องทางการเมืองและเรื่องยุบสภาฯในขณะนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขณะเดียวกันนายปลอดประสพ ไม่ควรนำทุกอย่างมาโยงเรื่องการเมือง ยืนยันว่าทั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สามพี่น้องรักกันมั่นคงอย่างเหนียวแน่นดี ไม่มีวันแตกแยก พลเอกประวิตร เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า นอกจากความตายเท่านั้นที่จะทำให้พลัดพรากจากกันได้ นายปลอดประสพ อุดหูไว้ไม่เคยฟังเลยหรืออย่างไร เช่นเดียวกันกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่ขณะนี้ทุกคนมองเรื่องการแก้ไขปัญหาประเทศเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทยที่จ้อง แต่จะให้รัฐบาลมีอันเป็นไป เพื่อกลับมามีอำนาจช่วยนายใหญ่ นายผู้ชายและนายผู้หญิงพ้นคดีทุจริตฟอกตัวให้พ้นโทษ นำกลับประเทศ สมองคิดแต่เรื่องนี้เรื่องเดียวใช่ไหม

“นายปลอดประสพไม่ต้องใช้วิชาหมอเดา ชอบเดาเรื่องของคนอื่น แต่ไม่เคยเอาเวลาไปดูดวงของพรรคเพื่อไทย ก่อนว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร มีข่าวแว่วมาว่า มีแนวโน้มส.ส.ฝีมือดีหลายคน กำลังจะลาออกจากพรรคเนื่องจากเขาทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของแกนนำพรรค และคำสั่งการนายใหญ่ ที่เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ไม่นึกถึงประโยชน์ประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากมีพฤติกรรมเช่นนี้ฟันธงได้เลยว่า หลังเลือกตั้งใหญ่ คงกลับมาเป็นฝ่ายค้านต่อไปอีกอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าวและว่า นายปลอดประสพก็เป็นถึงข้าราชการระดับสูง เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีแต่กลับมีแนวคิดแบบตัวตลก เอาสมองส่วนใดมาคิดเรื่องมั่วๆได้เช่นนี้ สมองคงเลอะเลือนไปแล้วหรือ ซึ่งคนแบบนี้คงไม่สมเหมาะกับการที่จะเล่นการเมืองอีกต่อไป เพราะอายุมากแล้ว ก็ขอแนะนำว่าหยุดพักผ่อนอยู่บ้านเลี้ยงหลานจะดีกว่าไหม" นายเสกสกล กล่าว

อ่านข่าวประกอบ ตลกแหลก! ดร.ปลอด สวมบทโหร ทำนาย 'บิ๊กป้อม' นั่งนายกฯแต่ไม่นานจะชิงยุบสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น