'จุรินทร์' ไม่หวั่น 'พปชร.' แข่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา มั่นใจคนใต้เห็นผลงาน 'ปชป.'

‘จุรินทร์’ ลั่นไม่เป็นไร พรรคร่วมรัฐบาลส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม มั่นใจชาวชุมพร-สงขลา เห็นผลงาน ‘ปชป.’ พร้อมเคารพการตัดสินใจประชาชน

10 ธ.ค. 2564 – ที่จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลาและชุมพร หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สมาชิกภาพความเป็น ส.ส ของนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร และนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ สิ้นสุดลง ว่า การดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ในตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรับสมัครผู้ที่สนใจลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าว โดยมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 – 11 ธันวาคม จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการทำไพรมารีโหวตซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 จากนั้นจะส่งผลกลับมาที่คณะกรรมการสรรหาฯ พิจารณาแล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะมีทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคกล้า ร่วมลงแข่งขันด้วย จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เหนื่อยมากเหมือนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เราต้องทำหน้าที่ของเรา มั่นใจในการทำหน้าที่ของเรามาตลอดเวลาที่ผ่านมา และคิดว่าการทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและในฐานะรัฐบาล ได้ทำให้ประชาชนในภาคใต้ เมื่อเราได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงใด และโครงการใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในภาคใต้ เราสามารถทำได้ไว้ ทำได้จริง ซึ่งขอย้ำว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเดียวที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งประเทศ รวมถึงในภาคใต้ด้วย

เมื่อถามย้ำว่า ยังมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เสียเก้าอี้ ส.ส.สงขลา และชุมพร ไปให้พรรคการเมืองอื่นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนการตัดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นเรื่องของประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้ง ซึ่งเราเคารพการตัดสินใจของประชาชนไม่มีปัญหาอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี