เลขาฯเพื่อไทย ให้กำลังใจ 'วันนอร์' ทำหน้าที่ถูกต้อง ไม่ปล่อยให้สภาขัดแย้งศาลรธน.

5 ส.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการประสานงานจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทยประสานงานพรรคการเมืองต่างๆและพร้อมสนับสนุนยกมือให้กับแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อประธานรัฐสภาฯเลื่อนการโหวตนายกฯออกไปเพื่อรอความชัดเจนของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นคำร้องผู้ตรวจการ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีเวลาพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆรวมถึงสว.ให้มากยิ่งขึ้น จากเดิมเรามั่นใจว่าเสียงเพียงพอ สามารถผลักดันแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อมีเวลาเพิ่มเติมก็ควาดว่าจะได้ยิ่งมากยิ่งขั้นเพื่อทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น 
 
เมื่อถามว่าเสียงที่เพียงพอมีพรรคใดบ้างและมีพรรคของลุงร่วมด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดอะไรในประเด็นนี้ รอให้ติดตามตอนแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมืองที่จะร่วมโหวตให้แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ถึงวันนั้นทุกอย่างจะชัดเจน 
 
เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศเลื่อนการเดินทางกลับไทย จะกระทบอะไรกับการเดินหน้าตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ไม่มีผลกระทบอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด และนายทักษิณ ก็ยืนยันด้วยตัวเองมาโดยตลอดว่าการเดินทางกลับไทยไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด
 
เมื่อถามถึงกรณีที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาฯ ปิดการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 4 ส.ค. จนทำให้มีบางฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของประธานรัฐสาเป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้องตามข้อบังคับของที่ประชุมที่ให้อำนาจแก่ประธานรัฐสภาไว้ และถ้าปล่อยให้มีการพิจารณาญัตติ ที่พิจารณาไปก่อนหน้านี้ ต่างฝ่ายก็จะต่างลุกขึ้นอภิปราย ไม่มีใครยอมใครจนหาข้อสรุปไม่ได้ และประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาก็อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ก็อยากให้มีความขัดเจนก่อนที่จะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาในรัฐสภา ดังนั้นตนจึงอยากให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ประธานรัฐสภาในการทำหน้าที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ