ปชป. ยันจัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรค 6 ส.ค. แม้สมาชิกขอให้เลื่อน

5 ส.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคฯ เลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ออกไปก่อน เพื่อรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัยคำร้องของนายไชยวัฒน์ที่ขอให้เพิกถอนมติการประชุมใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2566 ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือของนายไชยวัฒน์ฉบับเต็ม อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ยังจัดการประชุมใหญ่สมัยวิสามัญในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ กก.บห. และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคฯ ชุดใหม่ ซึ่งในวันนี้ (4 ส.ค.) ทางพรรคฯอยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมประชุมใหญ่ฯ ส่วนข้อเรียกร้องของนายไชยวัฒน์นั้น กก.บห.ชุดรักษาการและที่ประชุมใหญ่วิสามัญฯคงจะหยิบยกมาพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.)

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้สมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุม เกิดความลังเลแล้วไม่มาร่วมประชุมใหญ่ครั้งนี้ นายราเมศ กล่าวว่า เมื่อกก.บห.ชุดรักษาการกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญฯแล้ว จะต้องเดินหน้าการประชุมนี้ต่อไป ส่วนประเด็นที่มีการถกเถียงและยื่นคำร้องนั้น ก็เคยมีการถกเถียงกันในการประชุมกก.บห.ชุดรักษาการ รวมถึงได้พูดคุยและเสนอญัตติแล้วในที่ประชุมใหญ่วิสามัญฯเมื่อครั้งที่ผ่านมา สำหรับประเด็นข้อบังคับพรรคที่ถูกมองว่าไม่สอดคล้องกับกฎหมายและรัฐธรรมนูญนั้น เมื่อเรามีการถกเถียงจนตกผลึกเป็นข้อบังคับของพรรคฯแล้ว ก็จะส่งให้กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ตรวจสอบความถูกต้องก่อนจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในพรรคฯที่จะต้องมีการพูดคุยกัน และไม่มีเรื่องร้ายแรงถึงขั้นที่ต้องดำเนินการอย่างเอาเป็นเอาตาย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ทุกอย่างดำเนินการตามข้อบังคับ แม้อาจมีข้อท้วงติงกันบ้าง แต่เป็นเรื่องปกติ ในฐานะที่เราเป็นสถาบันพรรคการเมืองและมีความเป็นประชาธิปไตย โดยเราให้สิทธิ์แก่สมาชิกได้แสดงความคิดเห็น ขณะเดียวกัน อยากให้สมาชิกพรรคฯทุกคนมาร่วมกันทำงาน เพราะกระบวนการเริ่มนับหนึ่งสู่การฟื้นฟูและพัฒนาพรรคฯให้เจริญรุ่งเรืองนั้น ความเป็นเอกภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ตนจึงเชื่อว่าจะมีการพูดคุยกันในพรรคได้ในท้ายที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรเพชญ' ทุบเปรี้ยง อย่าลากกันไปแก้จริยธรรม เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง

สส.ปชป.ชี้แก้รัฐธรรมนูญไม่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชน ดักคออย่าลากกันไป เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง  จี้ตอบให้ได้ประชาชนได้ประโยชน์อะไร

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน