'ธนกร' ยัน 'สุชาติ' ไม่ทิ้งรวมไทยสร้างชาติ

5 ส.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีหลายกลุ่มในพรรคที่อาจจะเสียงแตกในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นในทิศทางเดียวกัน ว่า ต้องยอมรับว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติ มาจากการเมืองหลายกลุ่มและมีความคิดเห็นที่หลากหลาย แต่เรื่องการทำหน้าที่ในสภา โดยเฉพาะการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้นสส.ทั้ง 36 คนของพรรค มีความเป็นเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดตามมติของพรรคมาโดยตลอดรวมทั้งการเลือกประธานสภาด้วย ซึ่งยอมรับว่า อาจมีการประสานงานและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในบางประเด็น แต่รวมไทยสร้างชาติ พร้อมรับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายของทุกกลุ่ม

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าอาจจะย้ายพรรค นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายสุชาติแล้วและพูดคุยกันมาตลอด และเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น นายสุชาติ ยืนยันกับตนว่ายังอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ และยังมีแนวคิดอุดมการณ์เดียวกันตั้งแต่แรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อดีตประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ ที่เคยให้ไว้ว่าให้ช่วยกันสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เป็นพรรคที่พร้อมดูแลประชาชนและปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถึงแม้วันนี้พล.อ.ประยุทธ์จะวางมือทางการเมืองแล้ว แต่ตนและนายสุชาติก็ยังคงรักษาอุดมการณ์และความตั้งใจเดิมที่ตามพล.อ.ประยุทธ์มา

“เป็นธรรมดาของทุกพรรค ที่ต่างคนก็ต่างความคิด และอาจมีการสื่อสารประสานงานที่ไม่ทั่วถึง ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันไป แต่เมื่อได้มีการพูดคุยกันแล้ว ยืนยันว่าทุกคนในพรรคมีความเป็นเอกภาพ มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ผมมั่นใจว่าทุกคนยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก มาก่อนความคิดเห็นส่วนตัว” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” จัดใหญ่ ติดอาวุธเสริมแกร่ง SMEs ไทย พร้อมมอบ 7 รางวัลSME ต้นแบบ, เร่งขับเคลื่อนสู่เป้า 40%GDP ในปี2570

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จัดงานมหกรรมความรู้ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ SMEs ไทย “Thailand Trade Exponential Fest 2024”

ต้อนรับอบอุ่น 'อรรถวิชช์' สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ เสริมแกร่งทีมกฎหมาย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมพรรค รทสช. อบอุ่น ชื่นมื่น เหมือนเคยค่ะ วันนี้เราปรบมือรับสมาชิกใหม่ พี่เอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่จะมาช่วยเสริมกำลังให้ทีมกฏหมายของเรา

รทสช. ส่ง 'เอกนัฏ' นั่ง รมว.อุตสาหกรรม 'พีระพันธุ์-สุชาติ' ตำแหน่งเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ล่าสุดโผรัฐมนตรีในส่วนของพรรค

'อัครเดช' ยันเก้าอี้พลังงาน-อุตสาหกรรม ยังเป็นของ รทสช. เหมือนเดิม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค รทสช. ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ในที่ประชุมสมาชิกพรรคครั้งล่าสุด