'สุชาติ' ยันไม่ย้ายพรรค รับมีผู้ใหญ่หลายคนหวังดีชวนร่วมงาน แต่ก็ต้องมีมารยาท

4 ส.ค.2566 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกไปพูดคุยภายหลังมีกระแสข่าวจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติไปพรรคการเมืองอื่น ว่า ยืนยันว่าไม่มี ตอนนี้อยู่ตรงนี้ก็ยังไม่รู้ทิศทางว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้การเมืองมันมั่วไปหมด แต่เราก็ต้องมีมารยาท ตนมีมารยาทพอ ยืนยันอีกครั้งว่าตนยังอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ไปไหน แต่มีผู้ใหญ่หลายคนหวังดีที่อยากให้ทำการเมืองไปข้างหน้าบริหารงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป“ผมบอกตรงๆ ว่ามีคนมาชวนหลายคน แต่เราก็ยังมีมารยาท เพราะเรายังอยู่ตรงนี้ และอีกอย่างเราคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ได้ร่วมรัฐบาลก็ไม่รู้ เราก็ต้องอยู่ตรงนี้จะขยับอย่างไร แต่คนที่ให้ข่าวเขาก็หวังดีกับเรา เขาก็รักเรา มีหลายคนหลายกลุ่ม เห็นเราทำงานดูแลกระทรวงดี เขาเห็นฝีมือการทำงานก็อยากได้เราไปร่วมงาน เขาก็มาชวนว่าไปร่วมรัฐบาลด้วยกันไหม เพราะผมมีส.ส.หลายคน แต่ข่าวออกว่าผมมีส.ส.อยู่ 2-3 คน มันก็ดูถูกกันเกินไป ผมไม่อยากพูด “ นายสุชาติ กล่าวเมื่อถามว่า หากพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปร่วมรัฐบาลจะไปทั้งพรรคเลยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนพูดไม่ได้ เป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค ตนเป็นแค่สมาชิกคนเดียว เป็นส.ส.แค่คนเดียว ว่ากันไปเลย สุดท้ายพอออกมาแบบไหนเดี๋ยวก็เห็นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ”ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ดูแลชาวสวนมังคุด พร้อมแจกกล่องใส่ผลไม้ให้ชาวสวน 20,000 กล่อง ช่วยลดต้นทุน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่สวนมังคุด ณ สวนภูดิศ ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า

"สุชาติ” ดัน ITD นำนโยบายรัฐต่อยอดวิจัยพร้อมจัดอบรม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังพบกับผู้บริหารสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) (สคพ.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้

'ภูมิธรรม' เผย หุ้นตก ไม่ใช่บริหารแย่กว่า 'ลุงตู่' แต่เพราะ 'เศรษฐา' ต้องขึ้นศาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุ

'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้

“สุชาติ” ยก สำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์การค้า ฯเป็นคลังสมองกระทรวงฯ สานต่อนโยบายภูมิธรรม 5 ด้าน ‘ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าไทย’

รมช.พณ.สุชาติ นำคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยเข้าเยี่ยม สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) พร้อมสานต่อนโยบายรมว.ภูมิธรรม 5 ด้าน มอบ สนค. เป็นหน่วยงานคลังสมอง (Think Tank) ของกระทรวงพาณิชย์