'ศักดิ์สยาม' ยัน 'เพื่อไทย' ยังไม่ส่งสินสอดสู่ขอ 'ภูมิใจไทย'

'ศักดิ์สยาม' เผย 'เพื่อไทย' ยังไม่ทาบทาม 'ภูมิใจไทย' ร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ชี้ไม่ได้แต่งตัวรอตอนนี้ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ บอกยังไม่คุยเรื่องกระทรวงปัดตอบอยากนั่งคมนาคมที่เดิมหรือไม่

03 ส.ค.2566 - นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามอย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ส่วนการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค ภท.ย้ำหลักการ และท่าทีเดิมว่าหากจะร่วมรัฐบาลต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 และเราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และหากจัดตั้งรัฐบาลจะต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยประกาศยืนยันไม่แก้มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกใจที่จะเข้าร่วมแล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถที่จะมาพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการหยิบยกกระทรวงคมนาคม เป็นเงื่อนไขหนึ่งของการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวอยากอยู่ที่เดิมใช่หรือไม่นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตงไม่มีความเห็นใดๆทั้งสิ้น เพราะการรจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัย จะต้องพิจารณาองค์ประกอบของพรรคร่วมรัฐบาล นโยบาย และสิ่งที่สามารถดำเนินการเพื่อประเทศชาติได้ สิ่งที่จะทำให้ประเทศผ่านปัญหาไปได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลาที่พรรคภูมิใจไทยจะแต่งตัวรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร เราก็ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.