'ธนกร' ชี้หากไปร่วมรัฐบาลใหม่ก็ควรไปทั้ง 36 คน!

'ธนกร' เผยไม่ได้คุยการเมืองกับบิ๊กตู่ ย้ำนายกฯ ห่วงอยากให้ตั้งรัฐบาลใหม่เร็วๆ มองหาก รทสช.จะไปร่วม รบ.ต้องไปทั้งพรรค แต่ถ้าไปบางกลุ่มก็แล้วแต่

03 ส.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รทสช.ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบ้างหรือไม่ ว่าไม่ได้คุยเลย และคิดว่านายกฯ ไม่ได้ห่วงเรื่องนี้ นายกฯ น่าจะอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วๆ เพราะประชาชนก็รอรัฐบาลใหม่อยู่ นายกฯเป็นห่วงตรงนี้มากกว่า และที่นายกฯ เป็นห่วงตลอดคือเรื่องของการชุมนุม ความขัดแย้งในประเทศ แต่ในเรื่องของการเมือง พรรค รทสช.ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากพรรคไปแล้ว ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ดังนั้นอย่าเอาท่านไปเกี่ยวข้องเลยไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น

“อยากให้นึกถึงความดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำมา ที่เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า เราต้องให้เกียรติท่านในฐานะที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ไม่ควรเอาท่านไปเป็นเงื่อนไขในการสร้างความขัดแย้ง ควรจะจบได้แล้วในกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับท่านด้วย”

เมื่อถามถึง กรณีมีบางกลุ่มในพรรค รทสช.จะลาออก หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คิดว่าการเมืองวันนี้พรรค รทสช.ทุกคนต้องอยู่ด้วยกัน เพราะมันก็เพิ่งเริ่มต้น ซึ่งคิดว่าความเป็นเอกภาพสำคัญที่สุดและอยากให้ทุกคนอยู่กับพรรค ทำงานให้กับประชาชนต่อไป ส.ส.ทั้ง 36 คน มีความสำคัญในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตามและถือเป็นเสียงที่มีพลังด้วย ดังนั้นการเมืองต้องเดินหน้าต่อไป

เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่อาจจะมีบางส่วนออกไปร่วมรัฐบาลใหม่ แต่ยังไม่ได้ไปทั้งพรรค นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าในทางการเมืองแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ถ้าจะร่วมรัฐบาลก็ควรไปทั้งพรรคไม่ใช่เป็นบางคนบางกลุ่ม และคิดว่าถ้าไปเป็นบางกลุ่มบางก้อนไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าจะเป็นไปได้ก็แล้วแต่

เมื่อถามว่าอาจจะเป็นการลดแรงเสียดทานในเรื่องของลุง นายธนกร กล่าวว่า รทสช.ไม่มีลุงแล้ว ไม่มีมาตั้งนานแล้วด้วย ซึ่งประเด็นเหล่านี้เป็นความพยายามที่จะสร้างเงื่อนไขเท่านั้นเอง เพราะรู้กันอยู่เต็มอกอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ รทสช. เพราะฉะนั้นวันนี้ สส.ก็ควรจะมีโอกาสทำงาน ไม่ควรที่จะมาสร้างเงื่อนไขกันแบบนี้ และที่พูดนี้ไม่ใช่ว่าต้องการเป็นรัฐบาล แต่พูดในหลักการความเป็นธรรมว่าควรจะให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์บ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด