โฆษกภท.โต้ 'ศิธา' มุสา ยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ไม่เคยยกหูหาก.ก.

โฆษกภูมิใจไทย ฉุน 'ศิธา'พูดไปเรื่อย อ้าง ภท.โทรหาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล ยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ไม่เคยยกหูหา ย้อนเกล็ด 'หญิงหน่อย' โพสต์แซะ 'คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี' เตือนระวังจะเข้าตัว ฉะเรื่องของเจ้าอาวาส เณรพรรคเล็ก อย่าไปยุ่ง

2 ส.ค.2566 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณี ที่น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ระบุ พรรคภูมิใจไทย โทรสายตรง พรรคก้าวไกล ช่วงจัดตั้งรัฐบาล ว่า ตนได้สอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยัน ไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันที่ ว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112 นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้

"เพราะฉะนั้น สิ่งที่นายศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้ง สิ้น และขอให้นายศิธา เอาหลักฐาน และตัวตนคนพูดมายืนยัน ว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ ผมจึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า "นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี" ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว"

นายภราดร กล่าวว่า ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข ม.112 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่รู้ว่า นายศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านายศิธา เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย

นายภราดร ย้ำว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล พรรคคุณศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาส เขาคุยกัน เณร ไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ขอให้ใจเย็นได้เลือกรองปธ.สภาฯคนที่ 1 แน่ 'ภราดร' ยิ้มเขิน ขอให้สภาฯมีมติก่อน

'วิสุทธิ์' ขอให้ใจเย็นได้เลือกรองปธ.สภาฯคนที่ 1 แน่ ลั่น ไม่มีอะไรตื่นเต้น เป็นไปตามที่คาด ด้าน 'ภราดร' ยิ้มเขิน ขอให้สภาฯมีมติเรียบร้อยก่อน

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ทนายอั๋นยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม 'อนุทิน-ลูกเนวิน'

'ทนายอั๋น' ยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม 'อนุทิน-ไชยชนก' ถือครองที่ดินเขากระโดง ส่อผิดกฎหมาย-จริยธรรมนักการเมือง เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' ฝืนตั้งเป็น รมต.เจอวิบากกรรม