ปชป.มาแปลก! รอโหวตนายกฯ จบค่อยถกทิศทางการเมืองของพรรค

'ราเมศ' เผย ปชป.นัดประชุม สส. 3 ส.ค. ถก แนวคิดพรรค-เลือกนายกฯ บอกหลังโหวตค่อยมาคิดเรื่องทิศทางการเมือง

02 ส.ค.2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า พรรคนัดประชุม สส. ในวันที่ 3 ส.ค. เวลา 8.30 น.. ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดท่าทีในการพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งในที่ประชุมจะได้เปิดให้ สส. ได้มีการอภิปรายเพื่อแสดงความเห็นในการพิจารณาไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ นโยบายของพรรค แนวคิดของพรรค และบุคคลผู้ถูกเสนอตัวว่ามีแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ซึ่ง สส.ของพรรคจะต้องนำมาประกอบการพิจารณากับเหตุผลอื่นๆ อย่างละเอียดรอบคอบ บนหลักการที่สำคัญคืออุดมการณ์ของพรรค

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคยังไม่ได้หยิบยกในเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยกันในพรรค เชื่อว่าหากวาระการเลือกนายกฯ ผ่านไปแล้วและได้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกฯ พรรคก็จะได้พิจารณาทิศทางในทางการเมืองอีกครั้ง แต่ขอย้ำว่าพรรคป ปชป.มีศักดิ์ศรีทุกหน้าที่สามารถทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง