ชาวชุมพรแห่รับ 'ลูกหมี' ลั่นไม่เสียใจพ้น ส.ส. ควงหลานเมียโชว์ตัว

ชาวบ้านแห่ต้อนรับ 'ลูกหมี' กลับชุมพร ลั่นไม่เสียใจเพราะไม่เคยคิดว่าผิด แต่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง พร้อมควงหลานภรรยาว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 โชว์ตัว อ้อนขอให้สนับสนุนคนที่ตนและพรรค ปชป.สนับสนุนด้วย

9 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น. นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กลับจากกรุงเทพมหานคร และเดินทางมากราบสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณลานสนามหญ้าหน้า อบจ.ชุมพร หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส. จากกรณีศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก คดีกปปส.ชุมนุมทางการเมือง โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมารอให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่น

ภายหลังกราบสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 นายชุมพล ได้รับมอบดอกกุหลาบจากชาวบ้านที่มารอรับและให้กำลังใจจำนวนมาก โดยนายชุมพล ได้พา นายอิสระพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” เลขานุการนายก อบจ.ชุมพร บุตรชาย “โกหีต” นายอำไพ มากอำไพ นักธุรกิจใหญ่เจ้าของบริษัทสัมปทานเกาะรังนกอีแอ่นในพื้นที่ จ.ชุมพร และ “โกหีต” เป็นพี่ชายภรรยาของ “ลูกหมี” ซึ่งมีการวางตัว นายอิสระพงษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์

นายชุมพล กล่าวว่าขอขอบคุณชาวชุมพรทุก ๆคนที่ร่วมกันต่อสู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นักการเมืองโกงกินบ้านเมือง ในช่วงปี พ.ศ.2556-57 รวมระยะเวลา 204 วัน และขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหลไม่ทิ้งกันในวันนั้นจนมาถึงวันนี้ แม่ว้นนี้ตนจะถูกศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยให้หมดสภาพความเป็น ส.ส. แต่ก็จะไม่เสียใจและจะไม่ร้องไห้เสียน้ำตาอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เคยคิดว่าตนมีความผิดกับสิ่งที่ได้กระทำไปเพื่อชาติบ้านเพื่อเมืองในครั้งนั้น

นายชุมพล กล่าวต่อว่าแม้ตนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองและศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 9 ปี 24 เดือน ถือว่าเป็นความผิดทางการเมืองที่ไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกันการทุจริตคอร์รัปชันแต่อย่างใด ซึ่งก็ยังมีศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา ที่จะต้องใช้เวลาพิสูจน์ความจริงอีกหลายปี ดังนั้นในการเลือกตั้งซ่อมที่จะถึงนี้ตนจึงขอให้ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกับตนให้การสนับสนุนคนที่ตน และพรรคประชาธิปัตย์ส่งลงเลือกตั้งซ่อมด้วย เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งใหญ่ที่มีการเลือกนายกรัฐมนตรีไปด้วยแต่อย่างใด

"ส่วนการเลือกตั้งใหญ่สมัยหน้าที่เหลือเวลาอีกราว 1 ปี 3 เดือน ใครจะเลือกใครก็แล้วแต่ดุลพินิจของทุกคน ผมจึงขอฝากไว้เท่านี้ ส่วนผมแม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่ก็ยังจะอาสาทำหน้าที่ช่วยชาวบ้านต่อไป" นายชุมพล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

'อนุทิน' ชี้ศาลฎีกาฟัน 3 สส.ภูมิใจไทย พิสูจน์ชัดเจนไม่มีใครช่วยเหลือกันได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก-ตัดสิทธิทางการเมือง 3 สส. ภูมิใจไทย

ศาลฎีกาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุกไม่รอลงอาญา 3 สส.ภูมิใจไทย เสียบบัตรเเทนกัน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยอุทธรณ์ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.อธ.6/2566คดีหมายเลขแดงที่ที่อัยการสูงสุด ยื่นนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ,นายภูมิศิษฏ์ คงมี ,นางนาที รัชกิจประการ จำเลยที่

ลูกชายวัย 32 ป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสุดสะเทือนใจ

ลูกชายคนเดียววัย 32 ปี เสพกัญชาป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสะเทือนใจเห็นแต่ข่าวไม่คิดว่าจะเกิดกับครอบครัวตัวเอ