'นิพิฏฐ์' แปลกใจฝ่ายเหลืองกินยาผิดซอง หันมาชอบทักษิณกันเยอะ ยกเว้นผม

27 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทางออกของคุณทักษิณ เมื่อคุณทักษิณกลับเมืองไทย สิ่งที่คุณทักษิณตัองเจอทันทีภายใน 24 ชั่วโมง คือ คุณทักษิณถูกหมายจำคุก และนำไปคุมขังไว้ในเรือนจำเพื่อกักโรค ผมคิดเอาเองว่า

1.คุณทักษิณถูกกักโรค 10 วัน โดยไม่กักรวมกับคนอื่น ทั้งนี้เพราะ "คนไม่เท่ากัน"

2.หลังถูกกักโรค ต้องมีการตรวจสุขภาพ ผมก็คิดเอาเองอีกว่า คุณทักษิณ ต้องปวดเอว ปวดหลัง เพราะนั่งเครื่องมานาน ต้องนำไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ในห้องแอร์ ที่เป็นอิสระ แยกจากผู้อื่น ทั้งนี้เพราะ"คนไม่เท่ากัน"

3.หลังจากนั้นระหว่างขังยาว ก็มีทางเลือก 2 ทาง

3.1 ขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล แต่ก็มีปัญหาอีกเพราะคนต้องโทษ"ทุจริต" มีเยอะหลายพันคน เมื่อคุณทักษิณใช้วิธีการนี้ คนเหล่านี้ก็จะขอใช้วิธีนี้บ้าง ก็จะยุ่ง

3.2 Set Zero กระบวนการพิจารณาใหม่คดีของคุณทักษิณใหม่ ตามแนวทางที่คุณปิยะบุตร เคยแนะนำ แต่กระบวนการนี้แม้ไม่เรียกว่า นิรโทษกรรม แต่ก็ต้องออกเป็นกฎหมาย เพื่อลบล้าง หรือ ยังยั้ง คำพิพากษาที่ตัดสินไปแล้ว ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะผ่านรัฐสภา และผ่านด่านของสว. และคิดหรือว่า คดีที่ศาลฎีกาตัดสินไปแล้ว ครั้นมาตัดสินใหม่ศาลฎีกาจะยกฟ้อง

-มันเป็นโจทย์ข้อยากของคุณทักษิณ ทั้ง 2 ข้อ ยิ่งฟังน้ำเสียงของพลเอกประยุทธ์เมื่อวานแล้ว เหมือนท่านไม่ให้ความสำคัญกับคุณทักษิณเท่าไหร่

-ที่ผมแปลกใจไปกว่านั้น คือ การเมืองฝ่ายเหลืองเกิดกินยาผิดซอง หันมาชอบคุณทักษิณกันเยอะ ยกเว้นผมมั้ง ยังกินยาซองเดิมอยู่ ผมยังไม่ชอบคุณทักษิณ แต่หันไปข้างๆ เขากินยาผิดซองกันเยอะแล้ว เวรกรรม!!/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!