'บิ๊กตู่' เมิน 'ทักษิณ' จะกลับไทย รอดูจริงหรือเปล่า เห็นออกพูดมาหลายครั้งแล้ว

26 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.10 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับประเทศไทย มีการประสานมาทางฝ่ายตำรวจอย่างไรหรือไม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการ ว่า เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมาย และไม่ต้องประสานหรอก มาเมื่อไหร่ก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรายงานอะไรบ้างหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าว ข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎ

เมื่อถามว่าได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารณ์ว่า “ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ! ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไปใครจะมา ไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ"

เมื่อถามอีกว่านายทักษิณ ได้ไลฟ์สดมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า“ ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็ออกมาหลายครั้งแล้วล่ะ” 

ถามอีกว่าเมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเสียงดังว่า “Yes Sir”

เมื่อถามต่ออีกว่าคิดอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนายทักษิณครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่คิด”

ถามย้ำว่า แล้วมองอย่างไรกับการกลับมาของนายทักษิณในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่คิด ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ตามกฎหมายที่เขามีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง