'ประเสริฐ' ลั่นเพื่อไทยพร้อมโหวตนายกฯ รอแค่ประธานสภานัดหมาย!

'ประเสริฐ' ลั่นโหวตนายกฯ เมื่อไหร่เพื่อไทยพร้อม เพราะ กก.บห.พรรคให้อำนาจหัวหน้าเคาะเชื่อแล้ว

26 ก.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลว่า เราแจ้งไปว่าภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก 8 พรรคยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ประกอบกับทราบมาว่า ประธานรัฐสภาจะเลื่อนประชุมวิป 3 ฝ่ายเพื่อรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน จึงเลื่อนการประชุม 8 พรรคออกไปก่อน ส่วนจะประชุมเมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้นัดหมาย

เมื่อถามว่าคาดว่าจะได้โหวตนายกรัฐมนตรีวันไหน นายประเสริฐ กล่าวว่าต้องรอประธานรัฐสภานัดหมายมา หากมีการนัดหมายมาเมื่อไหร่เราก็พร้อม

เมื่อถามว่าการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยวันนี้จะเคาะแคนดิเดตนายกฯ พรรคเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคตกลงกันแล้วและมีมติให้หัวหน้าพรรคพิจารณาตัดสินใจได้เลย

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับประเทศไทยวันที่ 10 ส.ค. นายประเสริฐ กล่าวว่า เพิ่งทราบจากการเปิดเผยของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เช่นเดียวกับสื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ดีอี' ตั้งเป้าปิด 1 แสนบัญชีม้าต่อเดือน!

เข้มงวดปราบอาชญากรรมออนไลน์! 'รัดเกล้า' เผยเฟส 2 ดีอี พร้อมพันธมิตร ลุยปิดเว็บพนันสถิติเพิ่ม 82.8% ยอดสะสมปิดซิมต้องสงสัยกว่า 2.3 ล้านเลขหมาย ตั้งเป้าปิดบัญชีม้าต่อ 100,000 บัญชีต่อเดือน