ใกล้เส้นชัย 'วิโรจน์' นับถอยหลัง 292 วัน ส.ว.จะสูญสิ้นอำนาจเลือกนายกฯ

26 ก.ค.2566 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นับถอยหลัง เหลืออีกเพียง 292 วัน จะถึงวันที่ 11 พ.ค. 2567
.
สว. จะสูญสิ้นอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ในบทเฉพาะกาล ของรัฐธรรมนูญ 60 โดยอำนาจจะกลับมาอยู่ในมือของ สส. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชานโดยบริบูรณ์ ตามมาตรา 159
.
แต่ละวันที่ผ่านไป ฝ่ายประชาธิปไตยมีแต่จะเข้าใกล้เส้นชัยเพิ่มขึ้น ในขณะที่ ฝ่ายที่ทำลายหลักการระบบรัฐสภา ขัดขวางฉันทามติของประชาชน มีแต่จะนับถอยหลังสู่วันสูญสิ้นอำนาจ
.
มานับถอยหลังด้วยกันทุกวันนะครับ ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินจะงดงามจะคืนกลับมาของจริง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.ดีอีได้ทีเห็นพ้อง 'วิโรจน์' รุมยำแบงก์ชาติเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'ประเสริฐ' เห็นด้วย 'วิโรจน์' กระทุ้งผู้ว่าแบงก์ชาติ เร่งระบบหน่วงเงิน -ธนาคารพาณิชย์ต้องร่วมรับผิดชอบร่วมกับเหยื่อ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงานหมดตัว

'วิโรจน์' แนะวิธีปราบยาเสพติดต้องจับตัวเป้งไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อย

'วิโรจน์' ชี้การแก้ปัญหายาเสพติด ต้องสาง 3 ปม จี้เร่งจับตัวใหญ่พร้อมยึดทรัพย์ ไม่ใช่จับตัวเล็กมาตีตราทำยอด พร้อมนำเงินไปสนับสนุนการบำบัดฟื้นฟูเพิ่ม

'อดีตแม่ยกปชป.' ถามดังๆ สืบสันดาน หรือ สืบทอดอำนาจ!

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เปิดไทม์ไลน์ 'รัฐบาลแพทองธาร' ถกครม.นัดพิเศษ - แถลงนโยบาย

เปิดไทม์ไลน์ ‘รัฐบาลแพทองธาร’ ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐสภา 16 ก.ย. ส่วน ครม.ทางการนัดแรกอังคาร 17 ก.ย. ด้าน ‘สลค.’ กำชับสัปดาห์นี้ว่าที่รมต.ใหม่ให้สแตนด์บาย

'นริศ' เดินเข้าตึกชินฯ 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. เชื่อรบ.อยู่ครบวาระ

'นริศ'เดินเข้าตึกชิน 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. หลัง ที่ประชุมพรรค มีมติเข้าร่วมรัฐบาล เชื่อ ถ้าประชาชนพึงพอใจรัฐบาลอยู่ครบวาระ