'เสี่ยเฮ้ง' ยอมรับใจเป๋ หลังลุงตู่ประกาศวางมือ ยังไม่ตอบทิ้งพรรค รทสช.

25 ก.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตอนนี้ยังไม่มี ยังอยู่กับพรรค รทสช. เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ได้อยู่พรรคแล้ว จะอยู่ต่อหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ยังอยู่พรรครทสช.

เมื่อถามต่อว่ามีข่าวลือว่าจะย้ายพรรค เพราะมีคนจีบไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มี ยังอยู่ตรงนี้ จะไปตรงไหน

เมื่อถามย้ำว่าตัวอยู่แต่ใจไม่อยู่หรือเปล่า นายสุชาติ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ถามเองตอบเองหรือเปล่า เอาเท่านี้ก่อนว่าทุกวันนี้ยังอยู่ตรงนี้

ถามอีกว่าแต่ไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ว่าเตรียมจะไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องปกติ ตอนที่ตนมาอยู่พรรค รทสช.ต้องยอมรับว่ามาช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ถูกหรือไม่ พอเกิดเหตุการณ์พล.อ.ประยุทธ์วางมือ คนก็คิดว่าเราจะอยู่หรือไม่อยู่ หรือจะอยู่ตรงไหน ซึ่งตนมีเพื่อนเยอะหลายพรรค แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดอะไร โดยมารยาทเรายังอยู่ตรงนี้ เมื่อถามด้วยว่าโดยส่วนตัวใจยังอยู่พรรครทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มันยังตอบตรงนี้ไม่ได้ ต้องดูไปเรื่อยๆก่อน เพราะเราเพิ่งมาอยู่

ถามว่าแสดงว่าตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าจะไม่อยู่ตรงนี้ตลอดไปใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ด้วยความเคารพจริงๆ เรามาในคราวแรกเป็นการมาช่วยพล.อ.ประยุทธ์จริงๆ ก็ต้องดูทิศทางเพื่อนๆหลายๆคนด้วย เพราะเราชวนเพื่อนมาหลายคน เมื่อเขายังอยู่ต้องถามเขาโอเคหรือไม่

ซักว่าแต่ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่แล้ว นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร เราอยู่ตรงนี้โดยมารยาท ยังเป็นสมาชิกต้องทำงานให้พรรค

“อย่างที่บอกพวกเราก็ใจเป๋หน่อยเท่านั้นเอง เพราะลุงตู่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ เหมือนเราตามลุงตู่มาก็แค่นั้นเอง “ นายสุชาติ กล่าว

ถามต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรเรื่องของพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ให้ช่วยพรรคให้แข็งแรง

เมื่อถามว่า แนวโน้มร่วมกับพรรคเพื่อไทยมีความเป็นไปได้แค่ไหน นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในวงเจรจาด้วย และไม่ได้มีความสำคัญที่จะไปคุยกับเขาด้วย ดังนั้นตนไม่รู้ในวันเจรจา เรายังถามบางคนว่าจริงหรือไม่จริง ตรงนี้ไม่รู้เลย เราอยู่ตรงนี้ในฐานะสมาชิกและส.ส.ของพรรค ไม่ได้อยู่ในส่วนที่จะรับรู้อะไร อย่างไรก็ตาม ในการตัดสินใจต่างๆต้องมีองค์ประกอบหลายและองค์ประกอบต้องฟังเสียงประชาชนและพรรคหลายๆอย่าง นโยบายพรรคชัดเจน หากพรรคใดมีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 เราก็ไม่เอาอยู่แล้ว นี่คือจุดที่ตรงกัน ส่วนจุดอื่นต้องมาพูดคุยกันอีกที

ถามอีกว่า แต่ละเรื่องให้เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.หรือต้องเป็นมติพรรค นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องดูแล้วแต่เหตุการณ์ในวันข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ยืนยันยังอยู่อย่างนี้ ถ้ามีอะไรจะบอกนักข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)

“สุชาติ”ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ดูแลชาวสวนมังคุด พร้อมแจกกล่องใส่ผลไม้ให้ชาวสวน 20,000 กล่อง ช่วยลดต้นทุน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่สวนมังคุด ณ สวนภูดิศ ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า

"สุชาติ” ดัน ITD นำนโยบายรัฐต่อยอดวิจัยพร้อมจัดอบรม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังพบกับผู้บริหารสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) (สคพ.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้