'จาตุรนต์' ไม่ทนฟาดกลับ 'ศักดิ์เจียม' ด้อยค่ามีหน้าที่คอยพูดจาให้ดูดี

24 ก.ค.2566 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ตอบโต้นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า "เป็นการวิเคราะห์ที่ไม่มีข้อเท็จจริงรองรับเลย ผมไม่มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากใครเลย ผมก็เป็นตัวของผมแบบนี้มาตลอด คุณอาจจะทำให้คนรู้สึกว่ารู้จักผมดี แต่จริงๆแล้วคุณไม่รู้ความจริงอะไรเลย ได้แต่วิเคราะห์แบบคิดเอาเองเท่านั้น"

ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่า “หน้าที่ของอ๋อย (เช่นเดียวกับเต้น) คือคอยพูดจาให้ฟังดูดีหน่อย บางครั้งก็ออกจะ “ขัด” กับการนำของพรรค แต่ที่ขัด ก็นิดๆหน่อยๆ ไม่มากอะไร

สมัยก่อน ผมเคยเจอด้วยตัวเอง พวกนิติราษฎร์เคยไปพบและยุให้อ๋อย ทำเรื่องแก้ 112 อ๋อยบอกว่า พวกคุณทำดีมาก แต่ทำไปก็แล้วกัน! และจำเรื่องเลือกประธานสภาได้ไหม? ต้องให้พรรคที่ได้เสียงมากสุดๆๆ แล้วไง?

สุดท้ายก็เหลวเป๋ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค