ชัดเจน! ‘สว.กิตติศักดิ์’ ยันยกมือโหวตนายกฯเพื่อไทย หากสลัดก้าวไกล

สว.กิตติศักดิ์ ย้ำชัด ถ้า ‘เพื่อไทย’ สลัด ‘ก้าวไกล’ พร้อมยกมือให้ ‘เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง’ เป็นนายกฯ พูดดักคอหากเป็นรัฐบาลแล้วทำผิดกฎหมาย-ทุจริต ไม่เกี่ยว สว.

24 ก.ค.2566-นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเชิญพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันมาพูดคุย ซึ่งทุกพรรคยืนยันจะสบายใจกว่าในการโหวตสนับสนุน ถ้าไม่มีพรรคก้าวไกลมาร่วมรัฐบาลว่า จุดยืนชัดเจนไม่ไปยุ่งเกี่ยวหรือก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาล แต่จะไม่โหวต ไม่สนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้อยู่เบื้องหลัง และพรรคก้าวไกลทั้งนั้น

“ถ้าเขาสลัดพรรคก้าวไกลแล้วมาจัดตั้งรัฐบาล ผมจำเป็นต้องโหวตให้ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะเดินไปไม่ได้ บ้านเมืองจะต้องมีนายกรัฐมนตรี ต้องมีรัฐบาล ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกลนั้นต่อไปถ้าจัดตั้งได้จริงๆก็อยากจะฝากไว้ว่าไม่เกี่ยวกับ สว. ขอดักคอไว้ก่อนว่า สว.สนับสนุนรัฐบาลนี้ขึ้นมา แล้วไปทำอะไรที่มันไม่ถูกกฎหมายหรือทุจริต สว.ไม่เกี่ยว เพียงแต่ว่า ถ้ามีรัฐบาลแล้วก็ต้องทำให้ดีให้บ้านเมืองเกิดความสงบเจริญรุ่งเรือง ตนหวังอย่างนั้น”

ถามว่าพรรคเพื่อไทยตั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาเจรจากับ สว. ได้รับการติดต่อมาบ้างหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า คงมาพบผู้ใหญ่ ตนเป็นแค่เด็กคงไม่มาคุย มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่จะไปคุยด้วย  เมื่อถามอีกว่า หากการโหวตรอบนี้ไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ด้วยในรัฐบาล ถ้ามีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน หรือน.ส แพทองธาร ชินวัตร จะโหวตให้ทันทีหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีธง แต่ถ้าไม่มีพรรคก้าวไกลแล้วให้บ้านเมืองเดินไปได้ ไม่เช่นนั้นก็จะติดอยู่อย่างนี้ ซึ่งบังเอิญว่าการโหวตนายกต้องใช้เสียงของ สว. ถ้าเป็นอย่างนั้นตนพร้อมโหวตให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ