'สว.พีระศักดิ์' รับมี สส. ต่อสายคุย โหวตนายกฯ รอบ 3

‘พีระศักดิ์’ หนึ่งใน สว. หนุน ‘พิธา’ รับมี สส. ต่อสายเจรจาโหวตนายกฯ รอบ 3 ยันยังไม่ตัดสินใจ ชี้สถานการณ์การเมืองไร้ความชัดเจน

24 ก.ค. 2566 – นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (สว.) หนึ่งใน 13 สว. ที่โหวตเห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ช่วง 2-3 วันมานี้ มี สส. บางพรรคติดต่อมาพูดคุยกับตนเอง เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งต่อไป แต่ยังไม่ตัดสินใจไปในทางหนึ่งทางใด เนื่องจาก ณ วันนี้ ยังไม่เห็นความชัดเจนต่างๆ ออกมา ทั้งเรื่องพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังอยู่ในช่วงเจรจาพูดคุย ขณะที่ 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลเดิมก็ยังมีอยู่

“ดังนั้นสถานการณ์ขณะนี้ จึงยังไม่รู้ว่าเเคนดิเดตนายกฯ คนไหน จะถูกเสนอชื่อขึ้นมาในการโหวตครั้งต่อไป อีกทั้งกำหนดนัดโหวตนายกฯ วันที่ 27 ก.ค. นี้ จะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ” นายพีระศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม