ปชป. เลือกหัวหน้าใหม่ 6 ส.ค. 'เสี่ยต่อ' ดุเดือดถ้ามีสำนึกก็จบราบรื่น หวังผู้ใหญ่ไม่เสียคำพูด

21 ก.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์  พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดรักษาการ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ เป็นประธานการประชุม เพื่อเปลี่ยนกำหนดการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ ครั้งที่ 2 เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ซึ่งจากเดิมจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ และพิจารณากรณีของมติกก.บห.ชุดรักษาการ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ครั้งที่ผ่านมา ที่กำหนดสมาชิกเพื่อให้เป็นองค์ประชุมใหญ่เพิ่มเติม 5 ส่วน 125 คน ซึ่งประกอบด้วยทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการเพิ่มสัดส่วนภาคละ 25 คนต่อมาเวลา 14.05 น. นายราเมศ แถลงว่า  ที่ประชุมกก.บห.ชุดรักษาการมีมติเลื่อนวันจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ ครั้งที่ 2 จากเดิมจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ไปวันที่ 6 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ และมีมติไม่เพิ่มสมาชิก 125 คนมาเป็นองค์ประชุมใหญ่ตามข้อบังคับพรรคฯ วงเล็บ 19 โดยใช้องค์ประชุมเดิมที่มี 18 กลุ่ม และในการประชุมใหญ่ฯรอบใหม่ ทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบทำให้การประชุมเสร็จสิ้น ตนเชื่อว่าการประชุมครั้งใหม่จะไม่มีปัญหาองค์ประชุมล่มอีก เพราะกระบวนการแจ้งสมาชิกให้ร่วมประชุมได้ดำเนินการอย่างชัดเจนขณะที่นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  การประชุมใหญ่ฯในวันที่ 6 ส.ค.นี้จะราบรื่นหรือไม่ องค์ประชุมจะครบหรือไม่นั้น อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน เพราะนิสัยสันดานแล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึกทุกอย่างก็จบหมด ไม่ต้องห่วงเมื่อถามว่าเหตุการณ์การประชุมใหญ่ฯเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา องค์ประชุมล่ม ได้มีการพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความราบรื่นในการเลือกตั้งจนมีกก.บห.ชุดใหม่ได้  กล่าววา วันนี้เรามีการประชุมกก.บห.เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น ข้อโต้แย้งต่างๆเรายกเลิกทั้งหมด เพื่อเข้าสู่กระบวนการ“วันนี้ผู้ใหญ่หลายๆคนพูดชัดเจนและยืนยันว่าอยากเห็นการประชุมใหญ่ฯในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ครบองค์ประชุม เพราะเมื่อท่านพูดมาแล้ว ท่านก็คงจะไม่เสียคำพูด คนเราถ้าเสียคำพูด ก็ไม่มีใครนับถือ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน