'จุรินทร์' เผยท่าที ปชป. โหวตนายกฯ รอบ 3 ต้องเป็นมติที่ประชุมผู้บริหาร-สส.พรรค

21 ก.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค กรณีพรรคเพื่อไทยพลิกขั้วเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ต้องถือว่า 312 เสียง8 พรรค ยังมีหน้าที่ในการตั้งรัฐบาลอยู่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการเจรจาอะไรทั้งสิ้น พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีการพิจารณาถึงการจับขั้วรัฐบาล เพราะมีความชัดเจนของพรรคแกนนำทั้ง 312 เสียงอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการมอบใครไปเจรจาอะไรทั้งสิ้น และตนก็ไม่เคยไปเจรจากับใครในเรื่องของการตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 3 มีความกังวลหรือไม่ เพราะท่าทีของ ส.ว. ยังยืนยันว่าหากมีพรรคก้าวไกล จะไม่โหวตให้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อันนั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริงและผลการลงคะแนนในวันพิจารณา

ถามต่อว่าหากมีพรรคก้าวไกลในขั้วรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์จะมีท่าทีอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวตอบว่า ความจริงมีความชัดเจนในเรื่องของตัวบุคคลในการที่หากมีการเสนอชื่อเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี การลงมติก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ก็มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว

ถามย้ำว่าการจับขั้วรัฐบาลใหม่ที่จะนำโดยพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์มีท่าทีอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะยังไม่มีการคุยกัน การที่จะตอบอะไรสำหรับประชาธิปัตย์ต้องเป็นเรื่องของมติที่ประชุมร่วมกับกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค ซึ่งยังไม่มีการนัดประชุมหารือถึงเรื่องนี้ หากมีการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่สาม พรรคประชาธิปัตย์ก็จะมีการประชุม สส.ของพรรคอีกครั้งหนึ่ง ก่อนการพิจารณาวันที่ 27 ก.ค. โดยนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์​ในฐานะประธาน สส. จะเป็นผู้นัดประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า