'วราวุธ' พร้อมหนุนแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย เงื่อนไขสำคัญต้องไม่มีก้าวไกล

21 ก.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ล่าสุดทราบว่า ในการประชุมรัฐสภาวันที่ 27 ก.ค.นี้ จะมีการเสนอแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนายินดีสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีที่เสนอโดยพรรคเพื่อไทย แต่มีเงื่อนไขว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องไม่ทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกกฎหมายอาญา มาตรา 112  เช่น พรรคก้าวไกลที่มีนโยบายชัดเจนในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาคือ ไม่แตะต้อง และไม่แก้ไข มาตรา 112
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยมีใครโทรศัพท์มาพูดคุยทาบทามแล้วหรือยัง นายวราวุธ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ยังไม่มี เพียงแต่เราย้ำว่า หากไม่มีการแก้ไขมาตรา 112 ชาติไทยพัฒนาก็ยินดีสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง

'วราวุธ' ยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียนในโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการปร

'อดีตแม่ยกปชป.' ถามดังๆ สืบสันดาน หรือ สืบทอดอำนาจ!

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เปิดไทม์ไลน์ 'รัฐบาลแพทองธาร' ถกครม.นัดพิเศษ - แถลงนโยบาย

เปิดไทม์ไลน์ ‘รัฐบาลแพทองธาร’ ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐสภา 16 ก.ย. ส่วน ครม.ทางการนัดแรกอังคาร 17 ก.ย. ด้าน ‘สลค.’ กำชับสัปดาห์นี้ว่าที่รมต.ใหม่ให้สแตนด์บาย

'วราวุธ' ยอมรับจัดระเบียบขอทานเป็นงานใช้เวลา

“วราวุธ” ชี้ จัดระเบียบขอทานเป็นงานใช้เวลา ให้กำลังใจ ศรส. - ตร. เผย เมื่อดึกที่ผ่านมา จับกุมขอทานแม่ลูกต่างชาติ ที่ BTS นานา ส่งตัวเข้าคุ้มครอง

'นริศ' เดินเข้าตึกชินฯ 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. เชื่อรบ.อยู่ครบวาระ

'นริศ'เดินเข้าตึกชิน 3 ส่งชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ปชป. ถึงมือ พท. หลัง ที่ประชุมพรรค มีมติเข้าร่วมรัฐบาล เชื่อ ถ้าประชาชนพึงพอใจรัฐบาลอยู่ครบวาระ