เดือด! 'วิโรจน์' ซัดอย่าแก่กะโหลกกะลา 'ส.ว.สมชาย' สวนกลับอย่าเล่นเป็นเด็ก

19 ก.ค.2566 - เวลา 15.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่สมาชิกกำลังอภิปรายวาระขอให้ที่ประชุมวินิจฉัยตีความข้อบังคับฯ ข้อ41 เสนอชื่อนายพิธาเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาเป็นผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถือเป็นการนำญัตติที่ตกไปแล้วขึ้นมาเสนออีกในสมัยประชุมเดียวกัน ต้องห้ามตามข้อบังคับฯ ข้อ 41 หรือไม่นั้น เกิดเหตุวิวาทะกันระหว่างนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กับนายสมชาย แสวงการ สว.

โดยเริ่มจากนายวิโรจน์ นำคลิปการอภิปรายของนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ที่เผยแพร่ในเว็ปไซต์รัฐสภามีเนื้อหาว่าส.ว. จะไม่ขวางการโหวตนายกฯของเสียงข้างมากจากสภาฯ หากมีเสียงส.ส. 270 - 300 เสียง พร้อมระบุว่าเป็นพฤติกรรมของส.ว.ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง หลังจากพบความพยายามขัดขวางแคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นเสียงข้างมากของสภาฯ ทำให้นายสมชายลุกประท้วงและขอให้ถอนคลิปดังกล่าว พร้อมกล่าวตอบโต้ ว่า ตนมีคลิปของนายวิโรจน์จำนวนมากเหมือนกัน แต่ไม่อยากนำมาเปิด ทั้งนี้อย่าเล่นเป็นเด็ก โตสักทีเถอะ

ด้านนายวิโรจน์ กล่าวตอบโต้ว่า หากให้ตนโต ก็ขอบอกท่านว่าแก่ให้เป็นด้วย อย่าแก่กะโหลกกะลา อย่ากลัว อย่าแสดงอาการกลัวความจริง หลอนสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ ไหนบอกว่าแก่เป็น

ขณะที่นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวสนับสนุนนายวิโรจน์ และกล่าวตอบโต้นายสมชายด้วยว่า “เป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าเล่นเป็นเด็ก”

จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ทำหน้าที่ประธานขณะนั้น ตัดบทเพื่อป้องกันการตอบโต้ไปมาจนบานปลาย โดยขอให้นายวิโรจน์ถอนคลิปดังกล่าว แต่เจ้าตัวไม่ยอมโดยอ้างว่าเป็นคลิปที่นายวันมูหะมัดนอร์อนุญาตแล้ว ทำให้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวยอมรับว่า ตนได้อนุญาตตามเอกสารที่เสนอมา แต่ไม่ได้เปิดคลิปดูเนื้อหา พร้อมกับขอร้องให้นายสมชายถอนข้อเรียกร้องที่ให้นายวิโรจน์ถอนคลิป แต่นายสมชายไม่ยอมพร้อมตำหนินายวันมูหะมัดนอร์

สุดท้าย นายวันมูหะมัดนอร์ ตัดบทโดยวินิจฉัยว่า ขอให้นายสมชาย และนายวิโรจน์ยุติการตอบโต้ และไม่ต้องถอนคลิปที่เปิดไปแล้ว เพื่อให้การประชุมสภาฯ ดำเนินไปได้ด้วยความเรียบร้อยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ