'วิโรจน์' เดือดซัด 'ส.ว.ตัวตึง' อย่ากระเหี้ยนกระหือรือ!

'กิตติศักดิ์' แจ้งที่ประชุมรัฐสภา ศาลสั่งพิธาหยุดทำหน้าที่ ส.ส. เจอ 'วิโรจน์' โต้ปมวัดบางคลานอย่ากระเหี้ยนกระหือรือ

19 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ที่ประชุมรัฐสภากำลังถกเถียงกันเกี่ยวกับข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ปรากฎว่าเป็นเวลาเดียวกันกับที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หังหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว ทำให้นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ลุกขึ้นแจ้งข่าวดังกล่าวต่อที่ประชุม ทำให้ถูก ส.ส.พรรคก้าวไกลประท้วง จนมีเหตุวุ่นวาย ทำให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม กล่าวด้วยน้ำเสียงโมโห ว่าจะถกเถียงกันอีกกี่ครั้ง เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ พร้อมขอให้นั่งลง

ทั้งนี้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้ประท้วงนายกิตติศักดิ์ ว่า ระเบียบราชการต้องรอหนังสือราชการมาอย่างเป็นทางการก่อน ไม่ต้องแสดงอาการกระเหี้ยนกระหือรือขนาดนั้น ทำไมอยากจะเข้าวัดที่พิจิตรมากขนาดนั้นเลยหรือ ไม่ต้องกระเหี้ยนกระหือรือ เพราะต่อให้ท่านอยากจะเข้าวัด ก็เข้าวัดไม่ได้

ขณะเดียวกันนายพิธาได้เดินออกทางประตูหลังของห้องประชุม โดยได้โบกมือและชูบัตรประจำตัว ส.ส. ไปยังด้านหน้าห้องประชุมด้วย แต่ภายหลังก็ได้กลับเข้ามาร่วมประชุมอยู่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'วิโรจน์' ตอบ 4 ข้อสงสัย ทำไมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ ทั้งที่่จบ ป.เอก จาก นิด้า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง หลายคนสอบถามมาว่า ทำไมผมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ มีเนื้อหาดังนี้