รทสช.แบะท่าร่วมรบ.ได้ทุกพรรค หากไม่แก้ ม.112 เชื่อก.ก.ไม่ลดเพดาน

19 ก.ค.2566 - ที่อาคารรัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตเลือกนายกฯ รอบสอง ในวันเดียวกันนี้ ว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมา มีการบลูลี่สว.แต่ไม่เคยเห็นแกนนำพรรคก้าวไกลไปทำความเข้าใจหรือพูดคุย และยังมาเดินหน้าขอเสียงส.ว. ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ย้ำว่าคนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ต้องเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ และในสถานการณ์แบบนี้ต้องไปทำให้เกิดความเข้าใจไม่ใช่ทำให้เกิดความแตกแยก

นายธนกร ยังกล่าวย้ำว่า พรรค รทสช. มีจุดยืน เฉพาะไม่ร่วมกับพรรคที่แก้มาตรา 112 ส่วนพรรคอื่นสามารถพูดคุยกันได้ แต่อย่างไรก็ตามพรรครทสช.จะต้องมีการพูดคุยกันภายในก่อน แต่ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน และเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ยอมลดเพดานเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 เพราะเดินมาไกลมากแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดยืนของเขา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

เอวัง 'เอกชัย' ยอมรับ เห็นสัดส่วน สว.คงยากที่จะแตะ ม.112 แก้รธน.

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 “ร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี” จากกรณีถูกกล่าวหาขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกร บนถนนพิษณุโลก ขณะร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ธนกร' ดีดปาก 'ชัยธวัช' อย่าก้าวล่วงอำนาจศาล

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' อย่าก้าวล่วงศาล หลังพาดพิงปัจจัยการเมืองเอี่ยวคำวินิจฉัยคดียุบพรรค มองกังวลได้แต่ไม่ควรพาลโทษคนอื่นแบบมีอคติ เชื่อศาลยึดข้อ กม.และข้อเท็จจริงเป็นหลัก

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ซัดรัฐบาลไร้ผลงาน เศรษฐกิจทรุด ฝ่ายค้านสนใจแต่จะแก้และนิรโทษ112

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น