'มณเฑียร' ย้ำหลักการเดิมให้โอกาสพรรครวมเสียงข้างมากได้!

'มณเฑียร' ย้ำจุดยืนเดิมให้โอกาสพรรครวมเสียงข้างมากได้ แต่ไม่ออกความเห็นเสนอ 'พิธา' ซ้ำสองได้หรือไม่

19 ก.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ว่ายังคงยืนยันหลักการเดิม ที่จะต้องให้โอกาสพรรคการเมืองที่รวบรวมเสียงข้างมากได้ ซึ่งส่วนตัวจะไม่ใช้หลักการอื่น จึงยืนยันจุดยืนเดิมที่จะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.)

ส่วนกรณีที่ยังมีข้อถกเถียงจะสามารถเสนอชื่อ นายพิธาให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้หรือไม่นั้น นายมณเฑียรปฏิเสธที่จะออกความคิดเห็น โดยระบุเพียงว่า ขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคน เพราะแต่ละคนก็ยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. ถกญัตติด่วน 'สมชาย' ตั้งกมธ.ศึกษาผลการเลือก สว.67

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา ชุดที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายพรเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้เรียกประชุมวิปวุฒิสภา เพื่อหารือถึงการนัดประชุม ในวันที่ 8 ก.ค.

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ