เด็กภูมิใจไทยมั่นใจแจงปมถือหุ้นไอทีวีได้

ส.ส.จักรกฤษณ์ แจงยกหุ้น ITV ให้ลูกพี่ลูกน้องไปแล้วตั้งแต่ปี 2561 ก่อนเลือกตั้ง ยันไม่กังวลหากใครไปร้องก็พร้อมแจง

19 ก.ค.2566 - นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินหลังพ้นตำแหน่งมีการถือหุ้น ITV 40,000 หุ้น ว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไร ได้ยกหุ้นตัวนี้ไปให้กับลูกพี่ลูกน้องตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2562

นายจักรกฤษณ์ยังอธายถึงสาเหตุที่ยังมีอยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งกับ ป.ป.ช. ว่าต้องเข้าใจว่าหุ้น ITV หยุดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ถูกยกเลิกสัมปทาน ปี 2561 จึงทำสัญญายกหุ้นให้ลูกพี่ลูกน้อง ก่อนการเลือกตั้ง เพราะไม่สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ซึ่งเวลาทำหนังสือไปขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกใบรับรองหุ้น ซึ่งมีหุ้นตัวอื่นอยู่ด้วย จะเห็นชัดเจนว่า ITV มี 4 หมื่นหุ้นจริง แต่ไม่มีมูลค่า เพราะไม่มีการซื้อขาย และที่สำคัญที่สุด หุ้นคือ สังหาริมทรัพย์สามารถทำหนังสือยกให้ ซึ่งก็ถือว่ามีผลสมบูรณ์แล้ว

"ไม่กังวล เพราะผมเชื่อว่าการยกหุ้นตามสัญญาที่เราได้ทำตั้งแต่ปี 2561 ถือว่าสมบูรณ์ พอหุ้นเป็นสังหาริมทรัพย์ และที่สำคัญที่สุดหุ้น ITV ของผมไม่มีมูลค่า จึงไม่สามารถซื้อขายกันได้ ต้องพูดตรงๆ หุ้นตัวนี้เอาไปขายให้ใครก็ไม่มีคนซื้ออยู่แล้ว"นายจักรกฤษณ์และว่า หากมีใครไปร้องก็พร้อมชี้แจง ไม่ได้กังวลอะไร สัญญาก็ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง และยืนยันว่าสามารถเปิดเผยสัญญาได้ เมื่อถึงเวลา เมื่อถึงกระบวนการเราก็พร้อมที่จะเปิดเผย ที่จะต้องไปว่ากันในชั้นศาล ก็ว่ากันไปตามกฏหมายอยู่แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร