'อนุทิน' ขอ ส.ส. ปรบมือชื่นชม 'ชาดา' อภิปรายฟาดก้าวไกล ยันไม่ร่วมงานพรรคแก้ 112

“อนุทิน” ขอ ส.ส. ปรบมือชื่นชม “ชาดา” หลังอภิปรายปกป้องสถาบันวันโหวตเลือกนายกฯ ยันไม่รวมงานการเมืองพรรคแตะ ม.112 ยันไม่แข่งตั้งรัฐบาล

18 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุม

โดยก่อนเริ่มการประชุม นายอนุทิน ได้ขอให้ส.ส.ของพรรค ปรบมือแสดงความชื่นชมให้แก่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรค ที่เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ในการโหวตเลือกนายกฯ ได้อภิปรายแสดงความรู้สึกออกมาอย่างเต็มที่ และทำให้เห็นจุดยืน เหตุผล และเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดๆก็ตาม ที่มีความต้องการจะแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 เราไม่สามารถที่จะร่วมงานด้วยได้ ไม่ว่าจะเสนอชื่อเป็นนายกฯ หรือไปร่วมรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองหรือมีเจตนารมณ์ที่จะแก้ไขมาตรา 112 อันนี้คือจุดยืนของเรา

และขอย้ำให้ชัดเจนอีกครั้งว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีความพยายามในการแย่งจัดตั้งรัฐบาล ปล่อยให้เป็นไปตามกติกา มารยาททางการเมืองไทย ซึ่งเหลือน้อยเต็มทีโดยพรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะรักษามารยาท แล้วปล่อยให้พรรคที่หนึ่งได้จัดรัฐบาล ถ้าไม่ได้ก็เป็นหน้าที่ของพรรคที่สอง ส่วนพรรคภูมิใจไทยเป็นที่สามก็ยังไม่ถึงเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.