'ส.ว.นาวิน' งง! เสนอชื่อ 'พิธา' รอบ 2 ญัตติซ้ำหรือเปล่า

18 ก.ค.2566-ที่รัฐสภา พล.อ.นาวิน ดำริกาญจน์ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมวุฒิสภาถึงกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ว่า ก็โหวตไป ส่วนจุดยืนหากมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง พล.อ.นาวิน ย้อนถามว่า “เสนอได้หรือ เป็นญัตติซ้ำหรือเปล่า ก็ต้องรอดูว่าจะเสนออย่างไร”

เมื่อถามถึงการที่พรรคก้าวไกล ออกมาให้ความเห็นว่าไม่เกี่ยวกัน กรณีที่ ส.ว. บางคน ออกมาระบุว่า จะยึดตามข้อบังคับรัฐสภา ที่ 41 พล.อ.นาวิน กล่าวว่า ก็อาจต้องรอประธานรัฐสภา และต้องรอดูว่าเสียงของสภาจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังตอบไม่ได้

ถามย้ำว่า หากเสนอชื่อนายพิธาซ้ำได้ จะมีการลงมติอย่างไร พล.อ.นาวิน กล่าวว่า “ก็ต้องรอดู”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)