'ธนกร' ชี้สมการเปลี่ยนแล้ว หากเพื่อไทยส่งชื่อนายกฯ แต่มีก้าวไกลร่วมก็ไม่โหวตให้

13 ก.ค.2566 - เวลา 18.30 น. ที่อาคารรัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า เสียงที่ออกมาก็เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ หลังจากนี้ประธานสภาก็คงจะมีการนัดประชุม แต่สิ่งที่ต้องดูคือข้อกฎหมายว่าจะเสนอชื่อคนเดิมได้หรือไม่ เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อญัตติตกไปแล้วอาจจะเสนอคนเดิมไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะถือว่าสมการเปลี่ยนไปแล้ว ต้องคุยกันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร แต่ถึงอย่างไรเราก็ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงและไม่ยอมรับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกลเมื่อถามว่า หากสถานการณ์เปลี่ยนพรรครวมไทยสร้างชาติจะส่งชื่อแข่งหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า เราพรรคเล็กคงไม่ส่งแข่ง เมื่อถามว่า ถ้าพรรคก้าวไกลลดเพดานลง เราจะเปลี่ยนท่าทีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เขาคงไม่ลดหรอก เขาเดินมาไกลแล้ว เช่นเดียวกับเราที่เดินมาไกลเหมือนกัน ดังนั้นเราก็ต้องยืนยันหลักการของเราเมื่อถามว่า ถ้าเปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจะเปลี่ยนท่าทีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ต้องคุยกันในพรรคอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยส่งแคนดิเดตนายกฯเข้ามา แต่ยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ด้วย นายธนกร กล่าวว่า ก็คงไม่สามารถโหวตให้ได้ เพราะยังคงมีพรรคที่จะแก้มาตรา 112 อยู่ เราคงไม่โหวตให้เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากมีการโหวตในวันที่ 19 ก.ค. จำนวนเสียงที่ไม่เห็นด้วยก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็คุยกันตลอดโดยผ่านวิปที่เพิ่งตั้งมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า