พท.ยกเวทีให้ 'อดิศร' อภิปรายโหวตนายกฯ คนเดียว

พท.สุมหัวก่อนโหวตเลือกนายกฯ 'ชลน่าน' สวมหัวโขนหัวหน้าพรรคแจงเรื่องอภิปราย ยกให้ 'อดิศร' ทำหน้าที่คนเดียว

13 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.20 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธาน ส.ส.พรรค และ ส.ส.พรรคทั้ง 141 คน เข้าร่วมประชุม ส.ส. พรรค พท. ก่อนลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

นพ.ชลน่าน กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายมีมติให้เวลาอภิปรายรวมทั้งหมด 6 ชั่วโมง แบ่งเป็น ส.ว. 2 ชั่วโมง และ ส.ส. 4 ชั่วโมง ซึ่งใน 8 พรรคร่วมรัฐบาล จัดส่งตัวแทนพรรคละหนึ่งคนเพื่อลุกขึ้นอภิปราย เพื่อไม่ให้รบกวนเวลาในการประชุม โดยในสัดส่วนของพรรค พท. ได้ส่งนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส. บัญชีรายชื่อเป็นผู้อภิปราย

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรค พท. กล่าวว่า ทุกคนยินดีที่จะสนับสนุนให้นายอดิศร เป็นผู้อภิปรายในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการอภิปราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค