'ส.ว.จเด็จ' ยืนยันงดออกเสียงให้ 'พิธา' แน่

'จเด็จ' ยืนยันงดโหวต 'พิธา' เป็นนายกฯ พร้อมตั้งคำถาม แต่รอฟังวิสัยทัศน์ก่อน พร้อมยอมรับอาจมี ส.ว.เสนอญัตติให้เลื่อนโหวต หลังมีคดีคาในศาล

13 ก.ค.2566 - นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา โดยยืนยันว่าจะลงมติงดออกเสียง หากเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฐานะแคนดิเดตนายกฯ ที่ 8 พรรคเตรียมเสนอต่อรัฐสภา ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ว. จะเสนอญัตติให้เลื่อนโหวตนายกฯ เนื่องด้วยนายพิธา มีเรื่องที่ถูกตรวจสอบและรอการพิจารณาจากศาลรัฐธรรมนูญนั้น เท่าที่ฟังเป็นเหตุผลหนึ่ง อย่างไรก็ดีต้องรอฟังที่ประชุมอีกครั้ง และยังไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ

นายจเด็จกล่าวด้วยว่าสำหรับเวลาที่ ส.ว.ได้อภิปราย 2 ชั่วโมง เตรียมคำถามที่จะตั้งถามนายพิธา ในระหว่างการประชุมด้วย ทั้งนี้ต้องขอรอฟังการแสดงวิสัยทัศน์จากนายพิธาก่อนอีกครั้ง ส่วนที่มีมวลชนมาสนับสนุนพรรคก้าวไกลชุมนุมกดดัน ส.ว. นั้นไม่กังวล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"