จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

“แรมโบ้” จัดหนัก เตือนความจำ “อดิศร”เหตุนายกฯประยุทธ์ทำรัฐประหาร ต้นตอมาจากรัฐบาลเพื่อไทยมีผู้บริหารประเทศอยากทำเพื่อคนในครอบครัว หากอยากฟังคำขอโทษมาก คือ ขอโทษที่เข้ามาแก้ไขปัญหา พัฒนาบ้านเมือง ประชาชนพอใจ จนทำให้ใครๆอิจฉา ตาร้อน

12 ก.ค. 2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ ต้องขอโทษประชาชนที่ปล้นอำนาจไปว่า นายอดิศร คงลืมไปแล้วว่าที่นายกฯประยุทธ์ต้องทำรัฐประหารเพราะอะไร โดยต้นตอมาจากการทุจริตคอรัปชั่นอย่างกว้างขวาง ผ่านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีรัฐมนตรีข้าราชการติดคุก สุดท้ายตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็หลบหนีคุกหนีคดีออกนอกประเทศ

นอกจากนี้การลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย รัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ให้รอดคดี รอดคุกตะรางได้ และเดินทางกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ เหล่านี้ต่างหากคือที่มาของการรัฐประหาร การยึดอำนาจ

ขณะเดียวกันมีการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ เช่น เรื่องคมนาคมขนส่ง มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นหลายสาย โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ที่อยู่ระหว่างดำเนิน อีกทั้งยังทำให้ประเทศครองอันดับที่ 1 ประเทศที่ฟื้นตัวและรับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก ครองอันดับที่ 1 ประเทศที่จัดการโรคระบาดดีที่สุดอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับ 6 ของโลก และสื่อต่างประเทศยกให้ไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศของโลก ที่ผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิดได้ดีที่สุด

“อยู่ดีๆไม่มีใครอยากที่จะไปยึดอำนาจ ทำการรัฐประหาร ถ้าไม่มีเหตุผล ซึ่งหากไม่ดำเนินการอาจจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อประชาชนและประเทศชาติบ้านเมือง และถ้าไม่มีการรัฐประหาร ป่านนี้คงเกิดการโกงคอรัปชั่นกันวินาศสันตะโรแล้ว และนักโทษที่ไม่ยอมรับกระบวนการทางกฎหมายทางศาล ก็คงได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ ตรงนี้ต่างหากที่ต้องขอบคุณที่มีการรัฐประหาร ไม่ใช่ต้องให้ไปขอโทษด้วยเพราะรัฐประหารป้องกันการคอรัปชั่นและความแตกแยกของผู้คนที่จะเกิดขึ้นในสังคม

แต่ถ้านายอดิศรอยากฟังคำขอโทษจากนายกฯประยุทธ์มากนัก ก็คงจะมีแต่คำขอโทษ ที่เข้ามาทำให้บ้านเมืองนี้มีการพัฒนาหลายด้าน แก้ไขปัญหาหลายอย่าง เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชน ทำมากกว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จนทำให้คนในพรรคเพื่อไทยอิจฉา ตาร้อน และเป็นนายกฯที่ไม่โกงกิน ใจซื่อมือสะอาดกว่าผู้นำคนบางคนมิใช่หรือ ” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด