'สมชาย' ลั่นข่าวทุ่ม 30 ล้านบาทซื้อมือโหวต 'พิธา' มีมูลแต่เชื่อ ส.ว.ไม่รับ!

'สมชาย' ระบุมีการข่าว ยืนยันความพยายามซื้อเสียง ส.ว. หนุนโหวตพิธา ปัดตอบต้องตรวจสอบต่อหรือไม่ แต่มั่นใจ 100% ส.ว.ไม่รับ ขณะที่ปมไลน์ ส.ว.หลุดชี้แค่เรื่องอำกัน ไม่มีตรรกะเป็นจริง

12 ก.ค.2566 - นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ให้สัมภาษณ์กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีความพยายามซื้อเสียง ส.ว. เพื่อแลกกับการสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) หัวละ 30 ล้านบาท ว่าเป็นการข่าวที่ยืนยันได้ว่ามีความพยายามซื้อเสียง ส.ว. ซึ่งเชื่อว่า ส.ว. 250 คนนั้นจะไม่ยอมรับผลประโยชน์ดังกล่าว อย่างไรก็ดีในความพยายามที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นได้ทั้งเรื่องตัวบุคคล หรือกลุ่มทุนบางกลุ่มที่ต้องการเคลื่อนไหว โดยยืนยันอีกครั้งว่า 100% ส.ว.ไม่รับแน่นอน

เมื่อถามว่าจะส่งเรื่องดังกล่าวให้กรรมการของวุฒิสภาตรวจสอบหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) แต่ไม่ขอตอบว่าจะนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า ส.ว.ไม่มีใครรับ

เมื่อถามถึงกรณีที่ไลน์หลุดในกลุ่มส.ว. ที่มี ส.ว.สุภาพสตรีตัดพ้อถึงการแสดงจุดยืนสนับสนุนนายพิธา แต่ถูกกลั่นแกล้งและเสนอผลประโยชน์อื่นเพื่อไม่ให้โหวต นายสมชายกล่าวว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ที่อ้างถึง จึงไม่ทราบและหาไม่เจอ อย่างไรก็ดีตามตรรกะไม่เชื่อว่าจะเป็นจริง คำถามที่ต้องถามคือ ใครจะกลั่นแกล้ง ส.ว. ใครจะข่มขู่ เพื่อประโยชน์อะไร ขณะที่การเสนอผลประโยชน์ตอบแทนที่ไม่ทราบว่าคืออะไร เพื่อแลกกับการงดสนับสนุนนายพิธานั้น ไม่เชื่อว่าเป็นข้อเท็จจริง

“ผมไม่รู้ว่ามีใครไปโทรศัพท์หาส.ว.คนนั้นเพื่อแกล้งอำหรือไม่ เท่าที่ผมฟังจากวิทยุเมื่อช่วงเช้าได้แต่หัวเราะว่าจะเป็นไปได้อย่างไรกับการเสนอประโยชน์เพื่อไม่ให้โหวต ซึ่งคล้ายกับการซื้อเสียงเพื่อไม่ให้เลือกนักการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งตรรกะแล้วไม่ใช่เรื่องจริง แต่หากเป็นเรื่องจริงควรบันทึกเสียงไว้”นายสมชายกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ