ภท. มีมติโหวตเลือกนายกฯ ไม่สังฆกรรมพรรคแก้-ยกเลิก ม.112 ไม่หนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย

“ภูมิใจไทย” มีมติ ยึดหลักการเดิมโหวตเลือกนายกฯ “ไม่สังฆกรรมพรรคแก้ – ยกเลิก ม.112 – ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย” ส่วนงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วย ขอดูหน้างานรอประธานรัฐสภาแจงในที่ประชุม

11 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.05 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงหลังการประชุมส.ส.พรรค ว่า มีวาระการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วยส.ส. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมืใจไทย กำชับให้ดูคนที่เหมาะสมนำมาอบรมถึงแนวทางในการปฏิบัตินหน้าที่ การแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สมาชิกดำเนินการอย่างรอบคอบ รวมถึงการกำหนดตัวผู้ประสานงานในแต่ละภาค ส่วนเรื่องที่ใช้เวลาพิจารณามากที่สุด คือหัวหน้าพรรคได้ให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ในประเด็นการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ สรุปคือพรรคภูมิใจไทยมีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหัวหน้าพรรคที่ได้พูดมาตลอด คือ จุดยืนที่เราไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และจะไม่ร่วมมือกับพรรคการเมือง หรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่มีแนวคิดแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นทิศทางในการลงมติวันที่ 13 ก.ค.นี้ ของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพียงคนเดียว พรรคภูมิใจไทยจะโหวตงดออกเสียงใช่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ต้องดูว่าประธานรัฐสภาจะมีแนวทางในการลงมติอย่างไร เราไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นเสนอชื่อบุคคลอื่นอีกหรือไม่ แต่วันนี้ยังเชื่อว่าจะมีการเสนอนายพิธาเพียงชื่อเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง