มัลลิกา เชื่อ ปชป. ไม่โหวต 'พิธา' ย้ำไม่เห็นด้วยเอาม็อบกดดัน

มัลลิกา ยัน ประชาธิปัตย์ไม่โหวต”พิธา” แม้ยังไม่มีมติกรรมการบริหารพรรค ย้ำ “อุดมการณ์-ธรรมนูญพรรค” ยึดมั่น ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์

11 กรกฎาคม 2566 – เวลา 9.00 น.ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และคณะก้าวหน้ากับพรรคก้าวไกล ใช้วิธีนำมวลชนไปกดดันสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ทั้งที่แกนนำพรรคก้าวไกลได้ประกาศต่อประชาชนแล้วว่าเสียงโหวตนายกรัฐมนตรีของนายพิธาครบแล้วโดยเฉพาะได้เจรจากับสมาชิกวุฒิสภาจนได้เสียงครบมั่นใจแล้ว

“ดังนั้นก็ไม่มีเหตุอันใดสมควรในการที่จะระดมมวลชนมากดดันหรือใช้วิธีให้ด้อมส้มหรือผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลบนโซเชียลมีเดียเที่ยวไปทัวร์ลงหรือระรานกดดันผู้อื่นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของสมาชิกวุฒิสภากับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้สนับสนุนของพรรคการเมืองอื่น เพราะแสดงให้เห็นถึงการไม่ยอมรับความคิดเห็นต่างและไม่ใช่วิถีแห่งเสรีประชาธิปไตยแต่ชัดเจนว่าเป็นวิถีของเผด็จการ” ดร.มัลลิกา กล่าว

ดร.มัลลิกา กล่าวด้วยว่า โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์แม้ว่ายังไม่มีมติเพราะยังไม่มีคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แต่ด้วยธรรมนูญและอุดมการณ์ของพรรคเรามีรากเหง้าที่มาต้องดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดังนั้นเชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคล้วนมีดุลพินิจเองได้และทุกคนทราบถึงอุดมการณ์และธรรมนูญของพรรคดี ความมั่นคงต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ หมายถึงคุณลักษณะที่แสดงออกถึงการเป็นพลเมืองดีของชาติ ธำรงไว้ซึ่งความเป็นชาติ ศรัทธายึดมั่นในศาสนาและเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นช่วงเลือกตั้งเราตอบคำถามสื่อต่อหน้าประชาชนว่าพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนว่าเราจะไม่แก้ไขและยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งเป็นมาตราแห่งความมั่นคงและปกป้องรักษาไว้ซี่งพระเกียรติยศของสถาบันสำคัญของชาติ

“เมื่อติดตามการนำเสนอของนายพิธากับพรรคก้าวไกลทั้งก่อนเลือกตั้งและหลังลงคะแนนเลือกตั้งก็ยังไม่ปลดล็อคเรื่องนี้ออกไปแถมยังประกาศเดินหน้านนำร่างแก้ไขมาตรา 112 เข้าไปในสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้อีกด้วย ไม่ว่าเราจะมีผู้แทนเหลือน้อยสักกี่คนแต่เราก็ต้องเคารพต่อคะแนนเสียงที่เลือกเรามานั้น ขณะเดียวกันสิ่งที่เราจะพัฒนาไปข้างหน้าคือการปฏิรูปพรรคทุกด้านให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของประชาชน ต่อสู้กับปัญหาที่ประชาชนทุกข์ยาก พร้อมกับใช้เครื่องมือและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อเคียงข้างประชาชนอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญคือช่วยประชาชนติดตามนโยบายจากรัฐบาลใหม่ด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะได้แสดงฝีมือในสภาอย่างเต็มที่ในการเป็นปากเสียงแทน พี่น้องประชาชน ” ดร.มัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด