'บิ๊กตู่' ลั่นไม่เกี่ยวข้อง 'ธาริต' แถลงคดี 99 ศพ บอกเป็นเรื่องของศาล ให้ดูที่หลักฐาน

10 ก.ค.2566 - ที่สถานีลาดปลาเค้า โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าสาเหตุที่มีการทำรัฐประหารเพื่อต้องการตัดตอนคดีสลายการชุมนุม ว่า "เรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของศาล ไปดูหลักฐานแล้วกันไม่เกี่ยวกับผม"

เมื่อถามย้ำว่านายธาริตอ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่หากทำคดี99 ศพ​ จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" เมื่อถามอีกว่าแต่มีการพาดพิงคณะปฏิวัติ นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวกับผม" พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

เมื่อถามย้ำว่า นายธาริตกล่าวอ้างว่ามีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า​ เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ เมื่อถามต่อว่านี่ถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว​ว่า​ ไปคิดเอาเอง​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ ถามอยู่ได้​

ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับได้มีกลุ่มแฟนคลับมายืนรอให้กำลังใจด้านล่างสถานีลาดปลาเค้า ตะโกนนายกฯสู้ๆ อย่าท้อถอย รักลุงตู่ พวกเราเป็นกำลังใจให้ อย่าท้อนะ ลุงอย่าท้อๆๆ พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่ มอบดอกไม้ ให้นายกฯ ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คุ้นเคย โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแซวว่า​ ถ่ายกันมาแล้วเป็นร้อยรูป​ ทั้งนี้ระหว่างนั้นมีแม่ค้าขายอาหารอีสาน บริเวณทางลงสถานีตะโกนถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า พี่ตู่ขา​ ลาบเลือดสักจานไหมคะ​ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้หันกลับไปถามว่าอะไรนะ ก่อนที่ทีมติดตามนายกรัฐมนตรี​จะบอกว่า​ แม่ค้าขายอาหารอีสาน ลาบ​ น้ำตก​ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปกติแล้วพล.อ.ประยุทธ์รับประทานลาบดิบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่ทาน​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถกลับอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่ในช่วงท้ายก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะก้าวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามย้ำว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ตกลงใจว่าจะไม่ให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ เพียงแต่โบกมือปฏิเสธ​ และกล่าวว่ากับพลขับว่าไปได้แล้วไป และเคลื่อนรถออกในทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกานักการเมือง ยกฟ้อง 'กิตติรัตน์' ไม่ผิดระบายข้าวเอื้อบริษัทเอกชน

ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดี อม.17/2565 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (กรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุก 6 ปี 'อนุรักษ์' อดีต สส.เพื่อไทย เรียกเงินกรมน้ำบาดาล

ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ อม.อธ.5/2567ที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้องนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (คดีเรียกร้บสินบน 5 ล้านบาทจากอดีต อธ.กรมทรัพยากรน้ำบาดาล)

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า